ข่าว"ยุทธพงศ์"โพล่งกลางวงพท.ข้องใจไม่ส่งคนชิงนายกฯ - kachon.com

"ยุทธพงศ์"โพล่งกลางวงพท.ข้องใจไม่ส่งคนชิงนายกฯ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมส.ส.พรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย. โดยมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค ร่วมกันทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยมีส.ส.จากทุกภาค ทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก

นายภูมิธรรม ได้แจ้งผลการหารือกับ 7 พรรคการเมือง ถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต่อที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า พรรคมอบหมายให้หัวหน้าพรรค ตน และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร่วมหารือกับตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เราต้องคงเจตนารมณ์ของประชาชนว่าเขาคิดอย่างไร อยากเห็นประเทศเดินไปทางไหน ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึง 7พรรคการเมือง ที่เราต้องร่วมมือกัน ที่อยากให้ประเทศหลุดพ้นกับสภาพที่ไม่เป็นประชาธิปไตย หลุดพ้นการสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองใหญ่ในฝ่ายประชาธิปไตย จะผลักดันเจตนารมณ์ประชาชนให้เป็นจริง โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และผู้แทนวิปชั่วคราวได้คุยกัน ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันเราจะต้องร่วมมือกัน 

จากนั้นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นกล่าวในที่ประชุมว่า มี 4 เหตุผลที่จะนำเรียนต่อพรรคว่า เหตุใดเราจึงต้องสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเรา อย่างไรก็ตาม เมื่อนายยุทธพงศ์พูดถึงช่วงนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ได้กล่าวตัดบทขึ้นว่า “เดี๋ยวครับท่านยุทธพงศ์ อย่าเพิ่งพูดครับ ขอให้สื่อมวลชนได้ออกจากห้องประชุมไปก่อน”.