ข่าวรัฐบาลทูลเชิญสมเด็จพระเทพฯเป็นองค์ปธ.จัดงานราชาภิเษก  - kachon.com

รัฐบาลทูลเชิญสมเด็จพระเทพฯเป็นองค์ปธ.จัดงานราชาภิเษก 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการดำเนินการของรัฐบาล หลังจากสำนักพระราชวังมีประกาศแจ้งว่าทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี ว่า  ตนได้ออกแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรีไปแล้วในวันนี้ (2 ม.ค.) หลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้  

อย่างไรก็ตามขณะนี้ถือว่ามีความชัดเจนออกมาแล้ว  แต่ก่อนหน้านั้นรัฐบาลต้องเตรียมการเป็นการภายใน ทั้งเรื่องการจัดเตรียมพระราชพิธีที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง เป็นการเตรียมเพื่อให้นำมาใช้ได้ในช่วงพระราชพิธี  นอกจากเตรียมการก่อนหน้านั้น ยังต้องเตรียมสำหรับในระหว่างประกอบพระราชพิธี วันที่ 4-6 พ.ค. และจะมีการจัดกิจกรรมหลายอย่างหลังจากนั้นที่รัฐบาลต้องทำถวาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า  ขณะนี้จะมีการหารือกันและแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าเตรียมการดังกล่าว นอกจากนี้จะมีการกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์ประธาน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.