ข่าวแจ้งสนช.ใช้ห้องประชุมรัฐสภา-กรรมาธิการฯได้ถึง28ก.พ.นี้  - kachon.com

แจ้งสนช.ใช้ห้องประชุมรัฐสภา-กรรมาธิการฯได้ถึง28ก.พ.นี้ 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีหนังสือถึงสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แจ้งให้ทราบว่า ภายหลังจากส่งพื้นที่อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน คืนให้สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 61 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1ม.ค.62 ถึงวันที่  28ก.พ.62 ยังได้รับอนุญาตให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เข้ามาใช้ห้องประชุมใหญ่ อาคารรัฐสภา 1 ในวันที่มีประชุม สนช.และใช้ห้องประชุมกรรมาธิการ ได้ทั้งอาคารรัฐสภา 1 และ 2 ในวันและเวลาราชการ คือ เวลา 8.30 -16.30 น. ขณะที่มีการแจ้งงดการประชุม สนช. ในวันที่ 3-4 ม.ค.นี้

ขณะที่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งข้อปฏิบัติต่อสื่อมวลชน เรื่อง การเข้าทำข่าวในบริเวณพื้นที่อาคารรัฐสภาหลังปีใหม่ โดยให้เข้าทำข่าวภายในบริเวณอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน ได้เป็นครั้งคราวในวันที่มีการประชุม สนช. โดยต้องนำ เครื่องคอมพิวเตอร์  โน๊ตบุ๊ก (Notebook) และอุปกรณ์มาเอง และให้สื่อมวลชน ทั้งที่มีบัตรสื่อมวลชนประจำรัฐสภา หรือยังไม่มีบัตรทุกคน  ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน มาแลกบัตรผ่าน เข้า-ออก ทุกครั้ง บริเวณกองรักษาการณ์ ด้านหน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา

ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้อง ได้ย้ายไปปฏิบัติราชการ ที่อาคารสำนักงานอื่นของรัฐสภาเป็นการชั่วคราว  อาทิ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถนนประดิพัทธ์ และ ถนนสุโขทัย  สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น เพื่อรอการก่อสร้าง อาคารรัฐสภาแห่งใหม่เสร็จสิ้น ในช่วงกลางปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเสาร์ที่ 5 ม.ค.นี้ เวลา 08.09น.  นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)จะเป็นประธานในพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ไปบูรณะ ซ่อมแซม ณ สำนักช่างสิบหมู่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม.