ข่าว'ลูกหมี'ส่อได้ลงส.ส.ชุมพรต่อ ลุ้นกก.บห.เคาะ6ม.ค.นี้ - kachon.com

'ลูกหมี'ส่อได้ลงส.ส.ชุมพรต่อ ลุ้นกก.บห.เคาะ6ม.ค.นี้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร เขต 1 ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค เพื่อชี้แจงถึงบทบาททางการเมืองของตัวเอง หลังจากเกิดกรณีที่นายสุพล จุลใส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร และเป็นพี่ชายของนายชุมพล ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ไปลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)



ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการพูดคุยนาน 30 นาที  นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า นายชุมพลมายืนยันว่าประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และพร้อมที่จะช่วยเหลือสนับสนุนพรรค แต่ตอนนี้พรรคกำลังดูว่ามีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจ และไม่มีความสับสน ทั้งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 6 ม.ค.นี้ เพื่อพิจารณารายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตที่เหลือ ซึ่งทุกอย่างน่าจะเสร็จเรียบร้อย  อย่างไรก็ตาม นายชุมพลยืนยันว่าต้องปฏิบัติตามมติพรรค และก็ยอมรับในกระบวนการทุกอย่างของพรรค

ด้านนายชุมพล กล่าวว่า ได้พูดคุยกันด้วยเหตุผลและมีความเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาในการลงสมัครส.ส.ชุมพร เขต 1 ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค ตนยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ส่วนเรื่องพี่ชายของตนเป็นเรื่องที่เขาตัดสินใจเอง ซึ่งตนไม่ขอพูดแทน แต่ถ้าพรรคมีมติอย่างไร ตนพร้อมปฏิบัติตาม และเมื่อตนลงสมัครส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องช่วยในภาพรวมของพรรค  ทั้งนี้เชื่อว่าด้วยจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน และเมื่อตนได้รับความเป็นธรรม ก็เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่เข้าใจ และไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องคะแนนเสียงทั้งในระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ เพราะประชาชนยังรักพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่ประชาชนฝากความหวังไว้ได้

“ไม่น่าจะมีปัญหา ผมยึดเอาพรรคเป็นที่ตั้ง เรื่องพี่น้องก็ไว้ว่ากันอีกที ถ้าพรรคมีมติอย่างไร ผมยอมรับ เราไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน ทุกอย่างเข้าใจกันด้วยดี”นายชุมพล กล่าว.