ข่าวอุทยานฯแจงตึกไม่ตรงแบบ-เอกสารมีปัญหาปมยังไม่จ่ายค่าจ้างเอกชน - kachon.com

อุทยานฯแจงตึกไม่ตรงแบบ-เอกสารมีปัญหาปมยังไม่จ่ายค่าจ้างเอกชน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 ม.ค.นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ บริษัท วีอาร์ไพล์ จำกัด ได้รับการว่าจ้างจากกรมอุทยานฯให้ดำเนินการก่อสร้าง โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกรมอุทยานฯ ได้ติดป้ายประกาศ ทวงค่าจ้าง การก่อสร้างอาคาร โดยอ้างว่า สร้างเสร็จแล้ว แต่กรมอุทยานฯไม่ยอมจ่ายค่าก่อสร้างให้ ว่า โดยเหตุและผลแล้วกรมอุทยานฯไม่สามารถจ่ายเงินค่าก่อสร้างที่เหลือให้ได้เลย เพราะบริษัทไม่ทำตามขั้นตอน และระเบียบเอกสารราชการที่กำหนดเอาไว้ จะจ่ายเงินได้อย่างไร

“ทุกอย่างยังไม่ตกผลึก เจ้าหน้าที่ตรวจรับรายงานมาตลอดว่า แบบก็ไม่ถูกต้อง มีการส่งงวดงานล่วงหน้าก่อนที่งานจะเสร็จ เอกสารสำคัญต่างๆก็ไม่ครบ ที่สำคัญคือแบบไม่ถูก จะให้ผมจ่ายเงินได้อย่างไร มันเหมือนกับเราไม่ปกป้องทรัพย์สมบัติของราชการ ถ้าผมปิดตาอนุมัติไป แล้ววันหนึ่งถ้าผมเกษียณอายุ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับอาคารนี้ ผมก็จะถูกนินทาตามหลังมาได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคน และประชาชนเชื่อว่า วันนี้ผมได้ปกป้องทรัพย์สมบัติของราชการอย่างดีที่สุดแล้ว"อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯกล่าว

นายธัญญา กล่าวว่า ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมเอกสารทั้งหมดให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา เพราะการที่บริษัททำแบบนี้ ทำให้กรมอุทยานฯได้รับความเสียหายมาก.