ข่าว'ในหลวง'ทรงห่วงพายุ'ปาบึก'ทำประชาชนเดือดร้อน - kachon.com

'ในหลวง'ทรงห่วงพายุ'ปาบึก'ทำประชาชนเดือดร้อน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 ม.ค.เวลา 16.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย   พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ และ อีก 2 จังหวัดที่อาจได้รับผลกระทบ คือ จ.เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์  จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้แต่ละหน่วยงานรายงานสถานการณ์ปัจจุบันและชี้แจงความพร้อมในการเตรียมรับมือช่วยเหลือประชาชน 
 
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ต้องร่วมมือกัน ซึ่งทราบว่าแต่ละหน่วยงานได้มีการเตรียมแผนกันไว้อย่างดีทั้งหมดให้ประชาชนคลายความวิตกกังวล ยืนยันเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งวันนี้เราใช้ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร เตรียมรับมือ 24 ชั่วโมง ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่เกิดขึ้นรุนแรง แต่ขอให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อม  เราคาดหวังว่าจะไม่รุนแรงมากนัก แต่เราประมาทไม่ได้ และขอให้ยึดแนวทางหรือพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงรับสั่งไว้ว่า การทำงานใดๆก็ตาม จะต้องมีการจัดทำแผนงาน แผนเผชิญเหตุต่างๆให้ครบถ้วน เมื่อถึงเวลาเราจะสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ต้องมีแผนหลัก แผนรอง ทำให้ครบ
 
“ขณะนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทรงพระราชทานความห่วงใยมายังทุกคน และสิ่งสำคัญสุดทุกคนต้องปลอดภัยเป็นอันดับแรก ชีวิตทรัพย์สินต้องดูแลให้มากที่สุด สำคัญศูนย์ประชาสัมพันธ์ระดับพื้นที่ ขอให้ทุกจังหวัดจัดเตรียมประสานสัมพันธ์ให้ดี ไม่ใช่พูดคนละทางสองทาง จะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ขอเดชะพระบารมีแผ่ไพศาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ตลอดจนพระสยามเทวาธิราชและ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือปกป้องคุ้มครองให้คนในชาติของเราปลอดภัย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
ต่อมา นายกรัฐมนตรีได้สอบถามผู้ว่าฯว่า มีใครหนักใจหรือไม่  แต่ตนยังหนักใจ เพราะประชาชนคือเป้าหมายของเรา
 
จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสรุปว่า ขอให้ทุกหน่วยงานใช้ความระมัดระวัง  เดินทางทางอากาศยานในช่วงที่จำเป็นเท่านั้น ขอฝากทหารเรือ ให้ช่วยดูแลเรือท่องเที่ยว ไม่ควรมีเรือหลงเหลืออยู่ตามเกาะต่างๆ เพราะจะเกิดอันตราย  อย่างไรก็ตามอยากให้รู้ว่านายกฯห่วงใย และขอฝากคนไทยทุกคนให้ช่วยส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่และประชาชนภาคใต้ ให้ผ่านพ้นภัยพิบัติโดยเร็วที่สุด ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ตรากตรำมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนปีใหม่มาจนถึงหลังปีใหม่   ขอให้ทุกคนทำงานให้ดีที่สุด เพื่อประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในพื้นที่ต่างๆ  ด้วยความห่วงใยและกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เป็นเวลาประมาณ 30 นาที.