ข่าว'หญิงหน่อย'เมินเลื่อนเลือกตั้ง ยันไม่ปิดทาง'ชัชชาติ'ชิงนายกฯ - kachon.com

'หญิงหน่อย'เมินเลื่อนเลือกตั้ง ยันไม่ปิดทาง'ชัชชาติ'ชิงนายกฯ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 8 กทม. (ลาดพร้าว-วังทองหลาง) พรรคเพื่อไทย ซอยสุคนธสวัสดิ์ 9 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 8 กทม. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายวัฒนา เมืองสุข น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน มาร่วมงานด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประธานชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสนใจและมาให้กำลังใจ



จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวปราศรัยและเปิดตัวร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ ผู้สมัครส.ส.เขต 8 กทม.พรรคเพื่อไทย ตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดาทั่วไป แต่เป็นการตัดสินใจว่าเรายังจะทนกับ 4 ปีกว่าที่ผ่านมาที่การค้าขายก็ทำได้ไม่ดี และพี่น้องต้องเกิดความยากลำบากหรือไม่ โดยตอนนี้เราเหมือนอยู่ห้องรมควัน ซึ่งกุญแจดอกเดียวที่จะไขออกได้คือพรรคเพื่อไทย และในเขตนี้คนถือกุญแจคือร.ท.หญิง สุณิสา ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ประชาชนออกมาใช้เสียงให้มากกว่าเสียงส.ว.ที่มีการตุนไว้แล้ว 250 เสียง 



"พี่น้องต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะอยู่แบบนี้ไปอีก 4 ปีหรือ 8 ปี หรือไม่ แต่พรรคเพื่อไทยที่ผ่านมา เมื่อเราเข้ามาก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้ง การค้าขายดี เพราะเราคำนึงถึงคนตัวเล็ก เช่น เกษตรกร ทำให้สินค้าผลผลิตทางการเกษตร คนขายข้าวแกงดีขึ้น โรงงานก็ผลิตสินค้าได้ พรรคเพื่อไทยจะพาไปสู่ความหวังใหม่ และอนาคตที่ดีกว่า เสียใจที่ช่วง4 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำหน้าที่ ไม่ได้ดูแลพี่น้องประชาชน จึงไม่ได้คืนความสุขที่แท้จริงให้ประชาชน ดังนั้นวันนี้จึงขอโอกาสให้พรรคได้กลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว



ต่อมาคุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสเลื่อนการเลือกตั้งส.ส.ออกไปว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะเรามีความพร้อม ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็วหรือช้าลงก็ไม่มีปัญหาเพราะลงพื้นที่ทำงานมาต่อเนื่อง รวมทั้งมีการเตรียมความพร้อมเรื่องพื้นที่ นโยบาย รวมถึงยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อไหร่เราก็พร้อม ตอนนี้ก็ขอทำงานไปเรื่อยๆก่อน ส่วนความชัดเจนเรื่องของนโยบายพรรคนั้น เรามีแผนงานของเรา โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดแคมเปญแรกเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ชี้ให้เห็นว่าปัญหาของประชาชนตอนนี้มีความยากลำบากอย่างไรจากการบริหารงานในช่วง4-5ปีที่ผ่านมา มีความล้มเหลวและล้าหลัง เป็นการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ  ทำให้เศรษฐกิจตกลงมาก และคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องยากลำบาก ซึ่งทุกข์ของประชาชนตรงนี้ทางพรรคเพื่อไทยมีทางที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชน และขอให้ความมั่นใจว่าเรามีคนที่มีประสบการณ์ถึง 17 ปี รวมทั้งตนก็มีประสบการณ์ทำงานมา 26 -27 ปีแล้ว มั่นใจว่าปัญหาของประชาชนโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ จะมีคนที่สามารถทำงานแก้ไขปัญหาได้ ส่วนนโยบายของพรรคยังไม่รีบเปิดมากนัก เพราะเรามองเห็นว่าทุกพรรคก็ออกนโยบายลดแลกแจกแถม แต่ในส่วนของพรรคอยากให้ประชาชนยืนด้วยขาของตนเองได้อย่างยั่งยืนและถาวร และทุกนโยบายที่ทำต่อเนื่องมา 17 ปีก็จะเป็นนโยบายที่ทำให้คนมีงานและมีอาชีพ สร้างโอกาสให้คน 



เมื่อถามว่าหลังประกาศพ.ร.ฎ.การเลือกตั้งนโยบายของพรรคจะมีความชัดเจนใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ใช่แน่นอน เพราะตอนนี้พรรคมีนโยบายไว้หมดแล้ว โดยได้วางช่วงในการทำแคมเปญ ซึ่งเราก็ต้องดูว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่หลังจากนั้นเราก็จะเปิดนโยบายต่อไปในระยะเวลาที่เหมาะสม



เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกโจมตีเรื่องวินัยการเงินการคลัง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากเปรียบเทียบแล้ววินัยการเงินการคลังกับการดำเนินการในรัฐบาลปัจจุบันก็มีปัญหา ซึ่งน่าจะมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา บางครั้งเรื่องนี้ก็เป็นเพียงแค่การโจมตีเลขส่วน ในข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไรเรามีตัวเลขที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าใครใช้เงินแบบไม่มีวินัยการเงินการคลัง ซึ่งที่ตนพูดเพียงให้ได้คิดว่าคนที่มากล่าวหานั้นท้ายที่สุดก็ไม่มีวินัยการเงินการคลังมากกว่าด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราให้คำสัญญาว่าเราคำนึงถึงวินัยการเงินการคลังอย่างแน่นอนและนโยบายยพรรคที่จะได้เห็นนั้นก็จะแตกต่างกับนโยบายที่กำลังพยายามลดแลกแจกแถม ที่เคยบอกว่าประชานิยมไม่ดีแต่ก็ทำยิ่งกว่าประชานิยม อย่างน้อยนโยบายใน 17 ปีที่เราเคยทำนั้นเราไม่เคยแจกเงินแบบได้เปล่าโดยที่ไม่สร้างให้เกิดรายได้ ซึ่งตนขอยืนยันว่าเราจะใช้เงินอย่างชาญฉลาด และทุกเม็ดเงินที่เราใส่ลงไปต้องกลับมาสร้างรายได้และสร้างสินทรัพย์ใหม่ให้กับประชาชน เราจะแก้หนี้สินได้ด้วยการสร้างรายได้



เมื่อถามว่าหากการเลือกตั้งเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 24 มี.ค. มีความเหมาะสมหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ตนรอฟังอยู่หากมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่เราก็มีความพร้อม

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเสนอชื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นคนเชิญชวนนายชัชชาติเข้ามาทำงานที่พรรค ซึ่งเป็นคนที่ทำงานได้ดี ขณะนี้เราก็ทำงานด้วยกันเป็นทีมที่มีหลายคน โดยทีมเศรษฐกิจของพรรคล้วนมีแต่คนที่มีประสบการณ์ อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.คลัง นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรมว.เกษตรฯ ที่จะช่วยดูแลเรื่องการยกระดับรายได้ขั้นพื้นฐานโดยในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ตนจะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งว่าจะมอบหมายให้ใครดูแลเรื่องอะไรบ้าง

เมื่อถามย้ำว่าทางพรรคยังไม่ได้สรุปว่าจะเสนอนายชัชชาติเป็นเบอร์หนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในความคิดของตนคิดว่านายชัชชาติเป็นคนที่มีความสามารถ เราจึงเชิญมาร่วมเป็นทีมงาน ยืนยันว่าไม่ปิดทางนายชัชชาติ เพราะตนเป็นคนไปเชิญมาเอง เหมือนที่ไปเชิญนายกิตติรัตน์และอีกหลายคน ตนคิดว่าเหมาะสมที่เราจะฉายภาพการทำงานแบบเป็นทีม ส่วนจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเราสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้พรรคประสบความสำเร็จในการทำงานและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น.