ข่าวเอกชนยื่นฟ้อง'อธิบดีกรมอุทยานฯ'ฐานหมิ่นประมาท - kachon.com

เอกชนยื่นฟ้อง'อธิบดีกรมอุทยานฯ'ฐานหมิ่นประมาท
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
กรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกเอกชนขึ้นป้ายขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าอาคารสืบ นาคะเสถียรและอาคารที่จอดรถ ทวงเงินค่าก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งเป็นอาคารที่ทำการหลังใหม่ งบประมาณ จำนวน 655,739,000 บาท ที่ติดค้างอยู่กว่า 210 ล้านบาทและต่อมานายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่จ่ายเงินค่าก่อสร้างอาคารที่ทำการกรมอุทยาน ฯ เพราะอาคารไม่ตรงแบบ เอกสารมีปัญหาและเตรียมฟ้องกลับบริษัทก่อสร้างที่ทำให้เสียชื่อนั้น

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายภูวเดช จันทริกานนท์ ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทบริษัทวีอาร์ไพล์ จำกัด ผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกรมอุทยานฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้อ่านข่าวที่นายธัญญา ให้สัมภาษณ์แล้ว ไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะในความเป็นจริงแล้ว เหตุผลที่กรมอุทยานฯ ยังไม่จ่ายมีประเด็นเดียวคือการพิจารณาลดงดเว้นค่าปรับหรือขยายระยะเวลาตามสัญญาหรือข้อตกลง เพราะการส่งมอบงานทุกครั้งไม่มีปัญหา มีคณะกรรมการตรวจการจ้างรับรองผลงานงวดที่ 27, 30, 39, 40,41,42 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.561 เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะก่อสร้างไม่ตรงตามแบบหรือส่งก่อนกำหนด

นายภูวเดช กล่าวต่อว่า ส่วนรายการแก้ไขแบบก่อสร้างนั้น กรมอุทยานฯ เป็นผู้ประสงค์จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบก่อสร้างเองและบริษัทก็ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งผู้ควบคุมงานและคณะกรรมการตรวจการจ้างก็รับรู้และอนุมัติเห็นชอบการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนายธัญญา ก็ทราบเรื่องมาโดยตลอด ดังนั้น สิ่งที่นายธัญญา ให้สัมภาษณ์ จึงเป็นความเท็จ ไม่ตรงตามความเป็นจริง ทำให้บริษัทเสียหายและถูกกระทบ กระเทือนสิทธิ ดังนั้นเพื่อปกป้องสิทธิและเพื่อไม่ให้สาธารณชนมองว่าบริษัทสร้างความเสียหาย จึงยื่นฟ้องร้องนายธัญญา ต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ในความผิดฐานหมิ่นประมาท เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิขอตัวเองตามกฎหมาย ส่วนคดีอื่นๆ จะยื่นในสัปดาห์หน้า.