ข่าว'สุวัจน์'เปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาที่ปากช่อง - kachon.com

'สุวัจน์'เปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาที่ปากช่อง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษากุสุมภ์เทคโนโลยี  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายดล เหตระกูล  เลขาธิการพรรค  พร้อมคณะผู้บริหารประกอบด้วย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษา อดีตหัวหน้าพรรค นายสุเมธ ศรีพงษ์ อดีต ส.ว.นครราชสีมา นายพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายประเสริฐ  บุญชัยสุข  พ.อ.วินัย สมพงษ์  พ.อ.ฐิติวัจน์  กำลังเอก  นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์  อดีต ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อดีต สว.จังหวัดนครราชสีมา เดินทางร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา มีประชาชนเข้าร่วมพิธีประมาณ 700 คนเศษ



หลังมีพิธีทางสงฆ์เสร็จแล้ว ได้ร่วมกันบนเวทีทำพิธีเปิด นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายดล เหตระกูล  เลขาธิการพรรค  พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มีเซอร์ไพรส์ ทั้งหมดแต่งกายเดินผ่านฝูงประชาชนมาขึ้นบนเวที ด้วยชุดคาวบอย แลนายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ประธานเปิดยิงปืนคาวบอยเป็นสัญญานเปิด

ส่วนในพื้นที่อำเภอปากช่อง เขตเลือกตั้งที่ 12 จังหวัดนครราชสีมา  มีนายพงษ์ศิริ กุสุมภ์  อดีต สว.จังหวัดนครราชสีมา และอดีตผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม สังกัดพรรคชาติพัฒนา ลงเลือกตั้งในครั้งนี้  ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 12 อำเภอปากช่อง (ยกเว้น ต.วังกระทะ )จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ลงสมัครแข่งขันเลือกตั้ง สส.มีทั้งอดีต สส.หลายสมัย และเจ้าของแชมป์ ประกอบไปด้วย



นายศิรสิทธิ์  เลิศด้วยลาภ จากพรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า , นายอัฎฐกร อินทร์ศร สจ.เขต อ.ปากช่อง จากพรรคพลังประชารัฐ , นายมิชา  พงษ์สว่าง นายก อบต.หนองสาหร่าย จากพรรค ภูมิใจไทย , พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ  ในอดีตครองแชมป์ สส.มาหลายสมัย ครั้งนี้ลงแข่งขันในนามพรรคเพื่อชาติ , ถือว่าในเขตนี้ถือเป็นเขต ช้างชนช้างอีกเขตหนึ่ง ของจังหวัดนครราชสีมาก็ว่าได้

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนา ถือเป็นพรรคเก่าแก่ ของจังหวัดนครราชสีมา โดย พล.อ.ชาติชาย  ชุณหะวัณ  ผู้ก่อกำเนิดพรรค และดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 17 ได้วางลากฐานเอาไว้  ว่าพรรคชาติพัฒนา มีแต่มิตรไม่มีศัตรู  ( No problem )     จากการเดินทางมาเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคของ อำเภอปากช่องครั้งนี้ เพื่อง่ายต่อการติดต่อประสานงาน ที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง สส. ซึ่งพรรคชาติพัฒนา เห็นว่าพื้นที่ปากช่อง นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์  อดีต สว.จังหวัดนครราชสีมา และอดีตผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม  เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทุกด้านและเหมาะสมที่สุด



ประธานที่ปรึกษาพรรค ได้กล่าวต่อว่า   จึงขอขอบคุณพรรคชาติพัฒนาที่ให้เกียรติตน และคณะที่ปรึกษาหลายท่านทำงานอยู่กับพรรคมานาน เรา รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเป็นนิมิตหมายที่ดีที่พรรคได้เปลี่ยนโฉม ได้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ถือเป็นยุคใหม่ของพรรค ตอบสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการได้นักการเมืองรุ่นใหม่ สร้างความปรองดองไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป รวมทั้งนำนโยบาย หันหน้าเข้าหากัน และยึดหลักทางสายกลางไม่สร้างปัญหา ( No problem ) ของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯ เพื่อให้พรรคเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและสังคมไทย  และน่าจะเป็นความลงตัวที่มีทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพื่อมาร่วมกันพัฒนาโคราชพัฒนาประเทศ หลังมีการเลือกตั้งประเทศไทยก็จะได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา ยังจะเห็นว่านครราชสีมาอยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพมหานคร ความเจริญกำลังก้าวมา มีถนนมอเตอร์เวย์ และรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง ผ่าน การเดินทางสะดวกรวดเร็ว คาดว่าเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ในอนาคตต้องดีแน่นอน.