ข่าว'ลูกหมี'เฮ!ปชป.ไฟเขียวส่งชื่อลงชิงส.ส.ชุมพร - kachon.com

'ลูกหมี'เฮ!ปชป.ไฟเขียวส่งชื่อลงชิงส.ส.ชุมพร
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
ผู้สื่อข่ารายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เวลา 09.30 น. พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. ที่มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตึก 100 ปีม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบเขตให้ครบ350คน ก่อนส่งรายชื่อเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 6ม.ค.นี้

ภายหลังการประชุมนานกว่า3ชั่วโมง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ในฐานะกรรมการสรรหาฯ ให้สัมภาษณ์ว่า การสรรหาผู้สมัครส.ส.เขตเสร็จเกือบ100เปอร์เซ็นต์ เหลือบางเขตที่ยังไม่เรียบร้อย เพราะบางคนยังมีปัญหาในเรื่องคุณสมบัติไม่ครบ หรือมีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันใหม่ ไม่ใช่เรื่องปัญหาในพื้นที่ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมในวันที่ 6ม.ค.นี้ เพื่อพิจารณาอนุมัติผู้สมัครส.ส.เขตให้ครบ350เขต และผู้สมัครแต่ละคนจะลงพื้นที่หาเสียงได้ทันที สำหรับกรณีที่นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีปัญหาในเรื่องความไม่ชัดเจนทางการเมือง จากกรณีพี่ชายของนายชุมพล ไปลงสมัครในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย แข่งกับนายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีตส.ส.ชุมพร เขต 2 นั้น คณะกรรมการสรรหาฯ เห็นชอบให้ส่งชื่อนายชุมพล เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต1เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ พิจารณาในวันพรุ่งนี้ (6ม.ค.) โดยมีเงื่อนไขให้นายชุมพลต้องให้ความร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสับสน

เมื่อถามถึง ความไม่ชัดเจนเรื่องของวันเลือกตั้งนายองอาจ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่ามีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.ลงมาเมื่อไหร่ จากนั้นจึงเป็นอำนาจของของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการกำหนดวันเลือกตั้งที่เหมาะสม หากมีการเลื่อนออกไปไม่มาก ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายพร้อมปฏิบัติตามเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆไว้ เมื่อวันเลือกตั้งออกชัดเจน เราพร้อมลงพื้นที่ขอการสนับสนุนจากประชาชนเพื่อให้พรรคได้รับเลือกให้ได้มากที่สุด.