ข่าว'หญิงหน่อย'ยกตนเป็นแม่ทัพพท.เชื่อคอนโทรล'ชัชชาติ'ได้ - kachon.com

'หญิงหน่อย'ยกตนเป็นแม่ทัพพท.เชื่อคอนโทรล'ชัชชาติ'ได้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่หมู่บ้านเคหะธานี 4 เขตสะพานสูง กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นช่วงเดือนมี.ค.นี้ ว่า เรามีความพร้อมมานานแล้ว ถ้าตัดสินใจเลือกตั้งวันไหนเราก็พร้อม เพียงแต่ขอให้มีความชัดเจน แม้จะมีการเตรียมพร้อมไว้แต่ถ้าวันยังไม่ชัด อะไรที่ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมายก็ยังไม่ทราบว่าจะต้องทำช่วงเวลาใด ดังนั้นจะเอาวันไหนขอให้เลือกมา ส่วนกรอบเวลาหาเสียงที่จะให้มี 52 วันนั้น เราก็พร้อมทุกสถานการณ์ ส่วนจะส่งครบ 350 เขตหรือไม่ เพราะประชาชนสับสนระหว่างพรรคเพื่อไทย กับไทยรักษาชาติ เมื่อกติกาเปลี่ยนไม่มีพื้นที่เพียงพอกับผู้สมัครก็จำเป็นต้องย้ายออกจาก ถ้าย้ายไปอยู่พรรคสนับสนุนประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. ก็ถือเป็นมิตรกัน บางพื้นที่ที่มีคนออกไปแล้วเราหาคนไม่ทัน ก็ถือว่าอย่างน้อยอยู่ฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน เราจะส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่เรามีความพร้อมส่วนจะเท่าใดรอให้เขาประกาศวันเลือกตั้งก่อน

เมื่อถามถึง ความชัดเจนของคุณหญิงสุดารัตน์ ว่าจะลงสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตหรือแบบบัญชีรายชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนก็งงกับข่าวที่ออกมา แต่ตนเป็นแม่ทัพก็ทำงานอย่างนี้ เมื่อพรรคมอบหมายให้ตนเป็นแม่ทัพในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีภาระที่ต้องรับผิดชอบทั่วประเทศ ทำให้ต้องเดินทางไปที่ต่างๆ


เมื่อถามถึง กระแสข่าวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะอยู่ในบัญชีนายกฯอันดับ 1 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เมื่อถึงเวลาตนจะจัดการเรียบร้อย เพราะตนเป็นคนชวนนายชัชชาติ เข้ามาทำงาน วันนี้ภาระหน้าที่ของประเทศมีหนักมาก จึงต้องระดมคนมีฝีมือมีความสามารถเข้ามาช่วยทำงาน ไม่ได้มีแค่นายชัชชาติ ทุกคนต้องทำงานเป็นทีม โดยตนจะจัดนายชัชชาติ ในสิ่งที่เหมาะสม รวมถึงคนอื่นๆด้วย ในพรรคมีคนเก่งหลายคน ตนสนับสนุนทำหน้าที่เป็นแม่ยก และจะสนับสนุนอย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม. เพื่อพบปะทักทายประชาชนในพื้นที่ ก่อนเดินทางต่อไปพบปะประชาชนที่การเคหะเขตหนองจอก เขตเลือกตั้งของ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ อดีตส.ส.กทม. และเดินทางไปร่วมออกกำลังกายเต้นแอโรบิกที่สวน 60 พรรษาสมเด็จ พระบรมราชินีนาถ เขตลาดกระบัง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ อดีตส.ส.กทม. บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ที่มาร่วมให้กำลังใจ และแลกเปลี่ยนปัญหาปากท้องที่เกิดขึ้น.