ข่าวพปชร'ลั่นเตรียมกวาด15เก้าอี้ ส.ส.กทม. - kachon.com

พปชร'ลั่นเตรียมกวาด15เก้าอี้ ส.ส.กทม.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ว่า พรรค พปชร.เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไว้หมดแล้ว เราพร้อมทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเลือกตั้งวันใด เราไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น เราพร้อมเดินหน้าตามโรดแม็พทุกอย่าง และไม่คิดว่าพรรคเราจะได้ประโยชน์จากการเลื่อนเลือกตั้งอย่างที่หลายคนวิจารณ์ ตรงกันข้ามเมื่อมีการเลื่อนการเลือกตั้ง เราก็จะต้องมีการปรับแผนใหม่ทั้งหมด ดังนั้นคนที่วิจารณ์เช่นนี้ถือว่าไม่พูดความจริง เพราะเราอยากจะเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.นี้ด้วยซ้ำ



เมื่อถามถึง กรณีน.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ที่เดิมอยู่ในสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) แต่ได้ย้ายมาอยู่สังกัดพรรค พปชร.นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องของเวลา นักการเมืองย่อมมองหาพรรคการเมืองที่จะสามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งเมื่อทำงานแล้วต้องประสบความสำเร็จ ถือเป็นเรื่องปกติของการเมือง พรรคเราเชื่อว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้พอสมควร อย่างที่หัวหน้าทีม กทม.มั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 15 เขต และมั่นใจด้วยว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลงได้ พรรคพปชร.เป็นทางเลือกใหม่ ที่มีตัวแทนคนที่มีความรู้ความสามารถมากมาย อาสาจะทำงานให้คนกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ประเทศเดินไปไม่ได้ เพราะไม่ได้มีการรวมพลังอย่างแท้จริง พรรคมีนโยบายรวมคนทุกกลุ่มเข้ามาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของพรรค ไม่ใช่ให้นักการเมืองบริหารงานฝ่ายเดียว และพรรคไม่ยอมรับความขัดแย้ง จะทำทุกอย่างให้ประเทศก้าวเดินไป เชื่อว่า รัฐบาลนี้ทำสิ่งต่างๆ ตลอด 4 ปี ได้มากกว่าบางพรรคที่เป็นรัฐบาลมา 10 ปี และอีก4ปีกรุงเทพ จะเป็นเมืองที่มีรถไฟฟ้าระยะทางยาวกว่า400 กม.เป็นอันดับสามของโลก


นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าการเลื่อนการเลือกตั้ง จะทำให้นักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่นๆ ย้ายเข้าพรรค พปชร. เพราะถึงแม้การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ แต่การเข้าเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ก็จะไม่ทันกรอบ 90 วัน ดังนั้นจึงไม่ควรวิจารณ์พรรคเราในสิ่งที่ไม่มีข้อเท็จจริง ส่วนการเสนอชื่อนายกฯรัฐมนตรีนั้น ยังไม่ถึงเวลา ขอรอดูพระราชกฤฏีกาการเลือกตั้งจนรู้วันเลือกตั้งก่อน แม้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค จะบอกว่าพร้อมแล้วที่จะสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มาอยู่ในบัญชีนายกฯ แต่ก็ต้องรอเวลาในการมองหาบุคคลที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอต่อประชาชน



เมื่อถามถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการจัดงานระดมทุน 650 ล้านบาท นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเราทำอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส จากนี้จะนำรายละเอียดทั้งหมดรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เราพร้อมชี้แจงตามกรอบกฎหมาย เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน ซึ่งรายละเอียดผู้บริจาคนั้น เมื่อถึงเวลาจะมีการเปิดเผยให้สาธารณะชนได้รับทราบ



ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า ประเทศต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด ซึ่งพรรค พปชร.เป็นพรรคเดียว ที่จะเดินไปข้างหน้า โดยไม่มีความขัดแย้ง ที่ผ่านมาพรรค พปชร.ถูกปรามาสว่า จะได้ที่นั่งส.ส.ในกทม.เพียงไม่กี่ที่นั่ง แต่วันนี้มั่นใจจะได้อย่างน้อย 15 ที่นั่งแน่นอน และเชื่อว่า ประชาชนมีพรรคอยู่ในหัวใจ พรรครู้ปัญหาของชาวดินแดงโดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัย และที่ผ่านมาพี่น้องชาวดินแดงได้เห็นแล้วรัฐบาลนี้มาทำให้คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ไม่มีเจ้าพ่อเจ้าแม่มาเฟียมาข่มขู่ให้ย้ายออก และบริเวณดินแดง ห้วยขวาง กำลังเป็นทำเลทอง ขอให้อดทนรอกำลังจะสร้างอีกหลายสิบตึก ค่าส่วนกลางที่ได้ข่าวว่าแพงจะดูแลลดลงให้ รวมทั้งขนาดห้องจะทำให้กว้างขึ้นตามที่เรียกร้อง ส่วนปัญหาในเรื่องพื้นที่ทำกินนั้น เตรียมจะพัฒนาตลาดห้วยขวาง ให้เป็นตลาดประชารัฐเต็มรูปแบบ.