ข่าว'นายกฯ'เตรียมบินลงใต้ เยี่ยมผู้ประสบภัยพายุ'ปาบึก' - kachon.com

'นายกฯ'เตรียมบินลงใต้ เยี่ยมผู้ประสบภัยพายุ'ปาบึก'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติว่าขณะนี้พายุดีเปรสชัน “ปาบึก” อ่อนกำลังลงเป็นยอมความกดอากาศต่ำกำลังแรง มีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงอีกและสลายตัวไปตามลำดับ จึงถือเป็นข่าวดีของประเทศไทย อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และระวังอันตรายจากฝนที่ยังตกหนักในบางพื้นที่ อาทิ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง เพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำได้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าช่วงที่ผ่านมา หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุปาบึก สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง อีกทั้งที่พักอาศัยและพื้นที่การเกษตร ถนนถูกตัดขาด รวมถึงประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่เมื่อพายุเคลื่อนผ่านไปแล้ว และประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้าที่พัก จึงได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปติดตามสภาพความเป็นอยู่และเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมฟื้นฟูซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้าง และเยียวยาผู้ประสบภัยตามระเบียบทางราชการ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ เพื่อตรวจติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางโดยเครื่องบินออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ เวลาประมาณ 08.00 น. ไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ นายกฯ จะไปสำรวจพื้นที่แหลมตะลุมพุกและริมแม่น้ำปากพนัง รวมถึงจะรับฟังการรายงานสรุปสถานการณ์ความเสียหายโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกทั้งจะไปเยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย โดยนายกฯ และคณะจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในช่วงเย็น จากนั้น ในเวลาประมาณ 20.30 น. นายกฯ มีกำหนดการจะเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ เพื่อร่วมรายการพิเศษที่รับมอบบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุดังกล่าว.