ข่าวปชป.ได้ว่าที่ผู้สมัคร346เขต เหลืออีก4เขตเคาะจบ14ม.ค. - kachon.com

ปชป.ได้ว่าที่ผู้สมัคร346เขต เหลืออีก4เขตเคาะจบ14ม.ค.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตึก 100 ปีม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีวาระการพิจารณาอนุมัติรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขตให้ครบ 350 เขต

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ได้อนุมัติรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบเขตแล้ว 346 เขต เหลือ 3 จังหวัด 4 เขตเลือกตั้งที่จะต้องมีการคัดสรรตัวผู้สมัครส.ส.ให้เสร็จ เนื่องจากยังมีปัญหาทางด้านเทคนิคในบางพื้นที่ อาทิ กรณี จ.เพชรบูรณ์ เขต 5 จ.เลย เขต 2 จ.หนองบัวลำภู เขต 2 และ 3 ซึ่งติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติและการสลับเขตเลือกตั้งที่อาจมีความสับสนอยู่ ที่ประชุมจึงมอบหมายให้นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคเหนือ ไปรับฟังความเห็นประชาชนแล้วนำมาเสนอต่อพรรค ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาให้เสร็จภายในวันที่ 14 ม.ค.นี้

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ เห็นชอบให้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เพราะนายชุมพลยืนยันว่าอยากลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมีความผูกพันกับพรรคตลอด ที่ประชุมจึงเชื่อมั่นว่าประชาชนจ.ชุมพรจะให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์ และท้ายที่สุดพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นคำตอบให้กับชาวใต้ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมกำหนดว่านายชุมพลต้องไปหาวิธีทำให้ประชาชนไม่เกิดความสับสนเรื่องจุดยืนทางการเมืองอีก โดยต้องประกาศให้คนชุมพรทราบว่าตัวเองลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องไปช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในเขตอื่นๆ หาเสียงด้วย

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.350 คน ได้เมื่อใด นายธนา กล่าวว่า ต้องรอการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งออกมาก่อน เพราะตอนนี้คนไทยยังมีความเป็นห่วงเรื่องพายุ จึงยังไม่มีความสนใจเรื่องการเมือง สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ขณะนี้มีรายชื่อบุคคลแล้วประมาณ 150 คน และจะยังมีผู้เสนอตัวเข้ามาอีก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงยังไม่ได้สรุป แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันที่ 14 ม.ค.เช่นกัน.