ข่าว'ลุงตู่'เอาใจเด็กสุดฤทธิ์!จัดบูธ-ขนของเล่นล้นทำเนียบ - kachon.com

'ลุงตู่'เอาใจเด็กสุดฤทธิ์!จัดบูธ-ขนของเล่นล้นทำเนียบ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ด้วยการปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้า บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเปิดป้ายไฟวันเด็กแห่งชาติ 2562 โดยนายกฯได้โบกมือทักทายเด็กและเยาวชนที่รอให้การต้อนรับอย่างอารมณ์ดี  พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน ขอให้ทุกคนมีความสนุก สดใส วันนี้อากาศร้อนทุกคนต้องระวังเด็กๆจะไม่สบาย ปีหน้าต้องปรับรูปแบบ เพื่อให้เด็กไม่ต้องเจออากาศร้อนเหมือนวันนี้ ขณะเดียวกันขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่บริหารราชการแผ่นดินตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5  ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดีมีวินัยน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อนำไปปรับใช้ พร้อมกันนี้ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้รัฐบาลด้วย



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  เดินขึ้นไปห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้ เด็กพิเศษและเด็กด้วยโอกาสจำนวน 21คน โดยจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย อาทิ  การแสดงโขนตอน “ระบำวานร รื่นเริงบันเทิง วันเด็ก” จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม  รวมทั้งกระทรวงและหน่วยงานราชการได้จัดบูธให้เด็กๆเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และนำหุ่นไดโนเสาร์จำลองมาจัดแสดง คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดให้บริการตรวจสุขภาพช่องปาก



มีการเปิดตึกภักดีบดินทร์ให้เด็กๆและเยาวชนเข้าเยี่ยมชม สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)เปิดพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์เข้าเยี่ยมชม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) จัดแสดงหุ่นยนต์ที่สามารถเดินตามเส้นทาง  เป็นต้น.