ข่าว'บิ๊กตู่'หอบครม.แอ่วเชียงใหม่ 'กองหนุนลุงตู่'ต้อนรับพรึ่บ! - kachon.com

'บิ๊กตู่'หอบครม.แอ่วเชียงใหม่ 'กองหนุนลุงตู่'ต้อนรับพรึ่บ!
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน งข 2700 เชียงใหม่ มาถึงอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องในโอกาสการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่และลำปาง  ทั้งนี้ เมื่อคณะของนายกรัฐมนตรีมาถึง ได้กราบสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา โดยมีข้าราชการแงะประชาชนมารอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" 



นอกจากนี้ ยังมีนายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง อาทิ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 4  ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 5  นายสันติ ตันสุหัช อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 6 ทั้งขณะที่นายชวน ยืนยันว่า ที่มาในวันนี้ (14 ม.ค.) ไม่ได้เรื่องการเมืองหรือมาทาบทามให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ เพียงแค่มาให้กำลังใจและมาไหว้พระ 



นนอกจากนี้ นายพูลพัชร พูลเจริญ ชาวนา'กองหนุนลุงตู่-เอฟซี’ ได้นำกองเชียร์กลุ่มเชียงใหม่-สันกำแพง ที่สวมเสื้อเขียนคำว่า "กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่" มาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเคยมาให้กำลังใจเมื่อครั้งพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) เชียงราย-พะเยา เมื่อเดือนต.ค.2561 แล้วได้เข้ามาชูป้ายให้กำลังใจและชวน พล.อ.ประยุทธ์ มาเชียงใหม่ในเดือน ม.ค. โดยการมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์เคยกล่าวไว้ว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องไปได้ทุกที่ ขณะที่กลุ่มกองหนุนลุงตู่ ได้แบ่งจุดไปให้กำลังใจตามสถานที่ต่างๆที่พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ในวันนี้ โดยทางกลุ่มดังกล่าว ไม่รู้สึกกังวล แม้จ.เชียงใหม่เป็นถิ่นคนเสื้อแดง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่คนที่แบ่งสีเสื้อ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด รวมถึงมีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาต้อนรับและสักการะครูบาศรีวิชัย โดยห้ามไม่ให้มีการถือป้ายต่อต้าน ในบริเวณดังกล่าวจึงมีแต่ผู้สนับสนุน ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูปกับบรรดากลุ่มคนที่มาให้กำลังใจ 



ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับมาให้กำลังใจ นายกฯ กล่าวว่า "ทุกคนต่างเป็นเอฟซีทั้งหมด เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน สิ่งสำคัญ คือต้องฝากประเทศชาติไว้กับพวกเขาทุกคน ฉะนั้นไม่ใช่ว่าเขามานิยมชมชอบผม เพราะทำไม่ดี มันไม่ใช่ ถ้าผมทำความดีแล้วมาชอบผม ก็เป็นบุญของผม คำว่าบุญของผม ก็คือจะทำให้ผมมีกำลังใจในการทำเพื่อประเทศชาติต่อไป"  เมื่อถามว่าแล้วจะตัดสินใจเป็นนายกมนตรีต่อเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ไปดูกฎหมายสิ" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถออกไปทันที.