ข่าว'หญิงหน่อย'เหน็บ'สุริยะ'กระเป๋าตุงคนเดียวช่วงซีทีเอ็กซ์  - kachon.com

'หญิงหน่อย'เหน็บ'สุริยะ'กระเป๋าตุงคนเดียวช่วงซีทีเอ็กซ์ 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่วัดระฆัง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมสมาชิก และว่าที่ผู้สมัครของพรรคพท. ลงพื้นที่เขตบางพลัด – บางกอกน้อย โดยเริ่มต้นที่การเข้ากราบนมัสการพรพุทธจารย์โต (วัดระฆัง) พร้อมปล่อยปลาดุก และปลากรายจำนวน 59 ตัว เท่าอายุ และได้พบปะประชาชนบริเวณวัดระฆัง และกลุ่มผู้ค้าบริเวณวังหลังเพื่อรับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้า และคนในพื้นที่ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่วันนี้ ส่วนใหญ่ได้รับฟังปัญหาเรื่องค้าขายไม่ดี ผู้ค้าตลาดกลาง และตลาดล่างขายของยาก กำลังซื้อหดหายโดยเฉพาะคนตัวเล็ก เช่น พนักงานบริษัท เกษตรกร มาวันนี้ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้กำลังซื้อ และรายได้ของคนดีขึ้น



เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาเตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่าจะทำให้เกิดความวุ่นวาย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกคนล้วนอยากให้บ้านเมืองสงบ โดยเฉพาะพรรคการเมืองก็อยากเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งต้องมีความสงบก่อนจึงจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้ ดังนั้น ไม่มีใครที่ไม่อยากทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย แต่อยากให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว และเป็นการเลือกตั้งที่สงบ เรียบร้อย ทั้งอีกไม่นานก็จะมีงานพระราชพิธีสำคัญซึ่งเป็นงานที่น่าปีติยินดี เป็นห้วงเวลาสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ ตนหวังว่าคนไทยจะหล่อหลอมหัวใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเตรียมงานพระราชพิธีอย่างสมพระเกียรติ ดังนั้น ตนไม่รู้ว่าสิ่งที่ผบ.ทบ.พูดหมายความว่าอย่างไร แต่พรรคพท.อยากเห็นความสงบ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และไม่เห็นประโยชน์ใดที่ใครจะสร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ ก็ต้องฝากถึงทหารดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย เพราะสนับสนุนให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นเหตุเลื่อนเลือกตั้ง และการออกเรียกร้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งตนมองว่าไม่ได้เป็นเงื่อนไขที่จะมาทำให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้ง 



เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาระบุว่ายุคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ คนกระเป๋าตุงมากกว่ายุคน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อยากให้นายสุริยะเดินลงมาจากเวทีปราศรัยแล้วไปถามชาวบ้านที่เกณฑ์มานั่งฟังว่ากระเป๋าตุงแน่หรือ หรือตุงเฉพาะช่วงที่มีเครื่องตรวจวัตถุซีทีเอ็กซ์ ทั้งนี้ อย่าคิดว่าทุกคนจะกระเป๋าตุงเหมือนนายสุริยะ.