ข่าว นายกฯมอบหนังสือให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินชาวลำปาง - kachon.com

นายกฯมอบหนังสือให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินชาวลำปาง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางมายังศูนย์เรียนรู้การแกะสลักและวิถีชีวิตชุมชนบ้านหลุก ต.บ้านหลุก อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อเปิดศูนย์เรียนรู้การแกะสลักและวิถีชีวิตชุมชนบ้านหลุก พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ บ้านแม่ตุ๋ยฝั่งซ้าย เพื่อการจัดที่ดินทำกินให้กับชุมชนนำมาจัดสรรให้กับราษฏร ผู้ยากไร้ ไม่มีที่ดินทำกินตามนโยบายรัฐบาล มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้กับชุมชน ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วย ลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนำมอบให้กับประชาชนต่อไป พร้อมกันนี้ทาง รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประชาชน จำนวน 5 แห่ง ตามนโยบายรัฐบาลในการเร่งขยายป่าชุมชน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน โดยกล่าวว่า วันนี้รัฐมนตรีแต่ละท่านได้มีการแบ่งงานกันลงพื้นที่ เพื่อที่จะนำเรื่องราวต่างๆที่พบเจอตอนลงพื้นที่เข้าร่วมประชุมพูดคุยร่วมกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นำไปแก้ปัญหาในสิ่งที่ทางชาวบ้านขอมา การทำสิ่งต่างๆชาวบ้านอาจจะมองว่าล่าช้า แต่ทุกอย่างต้องมีแผนงาน ปรับเข้าสู่หลักวิชาการ นำไปสู่แผนแม่บทและการปฏิบัติ รัฐบาลได้ทำหลายอย่างให้เกิดขึ้น ตามยุทธศาสตร์ชาติ 6 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความมั่นคง การสร้างความเข้มแข็ง การศึกษา สาธารณสุข การบริหารจัดการน้ำ เป็นต้น นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงงานสำคัญของประเทศ 2 งาน คือ พิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศชาติอีกครั้งหนึ่ง ขอให้ประชาชนรักษาความสงบเรียบร้อย ให้ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างราบรื่น และเรื่องการเลือกตั้งประชาชนต้องรู้ว่าจะต้องเลือกคนอย่างไร เลือกใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้ศึกษาข้อมูลและเตรียมการต่างๆให้ดี เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง

ต่อมานายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังโรงงานอินทราเซรามิค อำเภอเมืองลำปาง เพื่อพบปะคณะกรรมการร่วมภาคเอกชนและผู้ประกอบการเซรามิค ไม้ ครั่ง พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ตามนโยบายส่งเสริม “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์”ของรัฐบาล และเดินทางไปยังสะพานรัษฎาภิเศก และ Street Art ริมแม่น้ำวัง ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และ Creative Tourism ของรัฐบาล ทั้งนี้ในวันที่ 15 ม.ค. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะได้ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1 /2562 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง