ข่าวทษช.จ่อจัดปราศรัยใหญ่กทม.ปลายม.ค.นี้ - kachon.com

ทษช.จ่อจัดปราศรัยใหญ่กทม.ปลายม.ค.นี้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 ม.ค.  ที่ตลาดคลองเตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ​ ,นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ,นายฤภพ ชินวัตร  รองหัวหน้าพรรค ,นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค ,นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค ,น.ส. ขัตติยา สวัสดิพผล รองโฆษก ,น.ส. ชยิกา วงศ์นภาจันทร์  นายทะเบียนพรรค ,นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำพรรค และนายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล หรือ บิ๊กเบน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองเตย ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองเตย โดยตลอดการเดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า ได้มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง 



โดยร.ท.ปรีชาพล กล่าวตอนหนึ่งว่า ตลาดคลองเคยถือว่า มีความหลากหลายทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เสียงสะท้อนที่ได้ส่วนใหญ่เป้นเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เดิมตลอดคลองเตยเป็นตลาดที่มีการค้าขายดีมาก แต่4-5 ปีที่ผ่านมา ยังค้าขายได้ แต่ไม่ดีเหมือนเดิม โดยเฉพาะในปีนี้สภาพเศรษฐกิจทรุดตัวค่อนข้างชัดเจน ประชาชนฝากความไว้ว่า จะมีการเลือกตั้งภายในปีนี้เพื่อจะได้รัฐบาลประชาธิปไตย จะเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดรับการค้าการลงทุนเพื่อมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้ามีความกังวลเกี่ยวกับปัญหามลพิษที่กำลังเป็นที่สนใจสังคม โดยอยากให้ฝากไปถึงรัฐบาลให้มีมาตรการแผนงานช่วยเหลือบรรเทาในเรื่องนี้ ซึ่งมีปัจจัยหลากหลาย เช่น จากไซต์งานก่อสร้าง ควันดำจากรถยนต์ รวมถึงโรงงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน ตนอยากให้รัฐบาลสื่อสารถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อมีมาตรการแก้ไขเยี่ยวยาดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน 



นายจาตุรนต์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองเตยว่า ทษช.จะส่งผู้สมัครในหลายเขตในพื้นที่กทม. ซึ่งว่าที่ผู้สมัครเรามีความพร้อม โดยถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญในการจะเป็นรัฐบาล นอกจากนี้จะมีการจัดปราศรัยใหญ่ในช่วงปลายเดือนม.ค.หรือต้นเดือนก.พ.ของพรรคเราในพื้นที่กทม. อย่างแน่นอน  เพราะถือว่า กทม.เป็นเป้าหมายสำคัญของทษช. เนื่องจากเป็นเมืองหลวง เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ และจะให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายระดับชาติเพื่อแก้ปัญหาให้กับคนกทม. ซึ่งปัญหาเศรษฐกิจทษช.จะสร้างและนำนโยบายมาแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ ส่วนปัญหาอื่นๆ เช่น การจราจร ความเป็นอยู่ หรือเรื่องอื่นๆที่อยู่ในอำนาจของรัฐบาล เราจะกำหนดนโยบายและผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหา 



นายจาตุรนต์ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของคนอยากเลือกตั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศว่า การรวมตัวเพื่อแสดงความเห็นทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของสังคมที่เป็นประชาธิปไตย และเมื่อประเทศกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งก็เท่ากับกำลังจะคืนความเป็นประชาธิปไตยแล้ว อีกทั้งการเรียกร้องเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็วนั้น เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการ เพราะเดือดร้อนกับปัญหาเศรษฐกิจสังคมมานาน ความหวังของประชาชนก็เพื่อให้มีการเลือกตั้ง เพื่อจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมาแก้ปัญหาความเดือนร้อนทั้งหลาย ถือว่า เป็นเจตนาที่ดีถ้าเราให้โอกาสให้การแสดงความเห็นที่แตกต่างก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไร ส่วนจะนำไปสู่ความวุ่นวายจนเป็นข้ออ้างไปสู่การเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปอีกหรือไม่นั้น คงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะผู้ชุมนุมทำตามกฎหมาย ด้านเจ้าหน้าที่ก็ดูแลความสงบเรียบร้อย ก็คงไม่มีปัญหาอะไร.