ข่าวกกต.สอบ'เสี่ยแมว'บินร่วมงานวันเกิด'แม้ว' - kachon.com

กกต.สอบ'เสี่ยแมว'บินร่วมงานวันเกิด'แม้ว'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสือเชิญบุคคลสำคัญทางการเมืองที่เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงวันเกิดของนายทักษิณ และช่วงอื่นๆ ไปให้ข้อมูลกับทางกกต. เพื่อทำการตรวจสอบกรณีพรรคการเมืองยินยอมหรือกระทำการอันใดให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่สมาชกพรรคกระทำการอันใดเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมือง หรือสมาชิกพรรคขาดอิสระไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) หนึ่งในบุคคลที่ถูกกกต.เชิญมาให้ข้อมูลในประเด็นดังกล่าว  ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกกต. ได้ทำหนังสือแจ้งว่าจะเดินทางมาสอบประเด็นดัง กล่าวในวันนี้ (17ม.ค.) ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และทางกกต. ได้เดินทางมาสอบถามตนที่พรรคว่า ทำไมถึงได้เดินทางไปร่วมงาน โดยตนก็ตอบไปว่า ที่เดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อเตรียมทำร้านอาหารร่วมกับหลาน พอดีมีงานวันเกิดของนายทักษิณ จึงไปร่วมงานด้วย นอกจากนี้ทางกกต. ยังถามด้วยว่า มีใครไปร่วมงานบ้าง ตนบอกไปว่า บุคคลที่ทำงานการเมืองมีตนที่ไปร่วมงานเพียงตนเดียว ซึ่งเขาถามอีกว่า มีคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยไปร่วมงานด้วยหรือไม่ ตนก็บอกไปว่า ไม่มี

“ตนไม่เข้าใจว่าทำ กกต. จึงเป็นผู้มาสอบถาม เนื่องจากตอนแรกเห็นว่าจะต้องเป็นทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่มาดำเนินการ อย่างไรก็ตามตนไม่กังวลว่าจะกระทบกับพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เพราะเรื่องนี้เกิดก่อนที่ตนจะมาเป็นสมาชิกพรรค” นายวรวัจน์ กล่าว.