ข่าวพท.-ปชป.ร่วมประณามคนร้ายกราดยิงพระ-จนท.ชายแดนใต้ - kachon.com

พท.-ปชป.ร่วมประณามคนร้ายกราดยิงพระ-จนท.ชายแดนใต้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวแสดงความเสียใจและขอประณามผู้เกี่ยวข้องที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเต็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้พระมรณภาพและบาดเจ็บ 4 รูป นับเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมอำมหิตมาก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะต้องตระหนักในเรื่องการคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตของพระสงฆ์และประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากกว่านี้

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รัฐบาลควรรีบดำเนินการใน 2 เรื่อง คือ 1.ต้องเพิ่มมาตรการความเข้มข้นในปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตของประชาชน พระสงฆ์ และนักบวชทุกศาสนาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ การที่ได้เกิดเหตุสลดใจเช่นนี้เป็นเพราะมาตรการที่มีอยู่ยังไม่รัดกุมพอหรือไม่ 2.รัฐบาลต้องอำนวยการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ไม่จำเป็นก็อย่าเลื่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้มีรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งแทนรัฐบาลทหาร เพราะรัฐบาลที่มาจากกระบอบประชาธิปไตย จะเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ จะส่งผลดีต่อการเจรจาความร่วมมือในทุกด้านร่วมทั้งความมั่นคงเพราะจะมีความเชื่อมั่นต่อสถานะของรัฐบาล และที่สำคัญ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม ประชาชนในสามจังหวัดภาคใต้ก็จะมีส่วนร่วมในการข่าวที่ดีกับส่วนราชการ จะมีการป้องการเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี”นางลดาวัลลิ์ กล่าว

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกท่าน ขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งกำลังแรงใจไปให้กับพี่น้องประชาชนชาว 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน ให้มีจิตใจที่เข้มแข็งสามารถผ่านพ้นอุปสรรคและเหตุการณ์อันเลวร้ายในครั้งนี้ไปให้ได้ ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวให้มีขวัญกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติงานเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งปรับแผนรวมถึงหาทางแก้ไขยกระดับงานด้านการข่าวให้มีความถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเพื่อการป้องกัน ระงับเหตุความไม่สงบ และต้องพยายามไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่สร้างความเสียหายและกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศอย่างมากแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ด้าน นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขอประณามผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่จ.ปัตตานี และนราธิวาส ถือเป็นเหตุความรุนแรงครั้งยิ่งใหญ่ ทำให้สูญเสียพระภิกษุสงฆ์ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ขอชวนคนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจให้กับพี่น้องชาวใต้ทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้ไปให้ได้ ขณะเดียวกันขอให้กำลังใจทหารตำรวจ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยพรรค เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งหาทางแก้ไขและต้องพยายามไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่สร้างความเสียหายอย่างมากเกิดขึ้นอีก.