ข่าว'ป๋อม'กวักมือเรียก'บิ๊กตู่'สู้ศึกลต. แฉอีสานเรียกเก็บบัตรปชช.อื้อ - kachon.com

'ป๋อม'กวักมือเรียก'บิ๊กตู่'สู้ศึกลต. แฉอีสานเรียกเก็บบัตรปชช.อื้อ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ตลาดนัดบิ๊กซี พระรามสอง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ร.ฎ.เลือกตั้งกำลังจะมีผล และจะกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่า ยืนยันเหมือนเดิมทษช.พร้อมตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.แล้ว หากจะเลื่อนเป็นวันที่ 24 มี.ค. เพราะเหตุผลสำคัญก็ไม่มีปัญหา แต่ขอให้มีความชัดเจน พร้อมกันนี้ ก็ขอถามกลับไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ที่มี 4 รัฐมนตรีของรัฐบาลคสช. ร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่ง​ ว่า พร้อมหรือยัง หลังจากคนในพรรคบอกตลอดว่า พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสม จะเสนอชื่อในบัญชีนายกฯ แล้วพล.อ.ประยุทธ์พร้อมจะออกมาจหลืบแล้วหรือยัง ที่จะออกมาต่อสู้ในสนามเลือกตั้งกันแบบลูกผู้ชาย เช่นเดียวกับ 4 รัฐมนตรี ที่สังกัดพรรคสวมหมวก 2 ใบ จะแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งได้หรือยัง 

 "ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ที่หากจะตอบรับอยู่ในบัญชีนายกของพรรคการเมืองและ4รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งแล้วลงมาแข่งขันทางการเมืองกัน อย่างมีศักดิ์ศรีและสง่างาม ด้วยการแสดงความชัดเจน ทั้งนี้เพื่อลดความได้เปรียบและเสียเปรียบในการเลือกตั้ง ผ่านการใช้กลไกรัฐ โดยเฉพาะครม.สัญจร ที่ไปกันในนามรัฐบาล และเพื่อความเท่าเทียมเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย สำหรับการเดินหน้าไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งที่มาจากพี่น้องประชาชน" ร.ท.ปรีชาพลกล่าว 

ร.ท.ปรีชาพล ยังกล่าวถึง กระแสการทุจริตเลือกตั้งภาคใต้ที่เริ่มมีการเก็บบัตรประชาชนแลกเงิน ก่อนพบนำไปทิ้งในหลายจุด ว่า ไม่ใช่แค่ภาคใต้ก่อนหน้านี้ทษช.ลงพื้นที่ภาคอีสานก็พบเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะกรรมการ และองค์กรอิสระคงรับทราบข้อครหาเช่นนี้ดี ก็ขอเรียกร้องให้ดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่ามีมูล เพื่อให้การเลือกตั้งปี 2562 เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ให้ผลการเลือกตั้งออกมามีความหมายตรงความต้องการของประชาชนมากที่สุด.