ข่าว'ไพบูลย์'ไม่เชิญ'บิ๊กตู่'ขึ้นบัญชีนายกฯแต่พร้อมโหวตในสภา - kachon.com

'ไพบูลย์'ไม่เชิญ'บิ๊กตู่'ขึ้นบัญชีนายกฯแต่พร้อมโหวตในสภา
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป(ปชช.)กล่าวว่า หลังจากมีประกาศพ.ร.ฏ.เลือกตั้ง  ว่าพรรคปชช.มีความพร้อม จะส่ง 345 เขต ได้วางตัวไว้หมดเรียบร้อย แต่ไม่ทราบว่าพอถึงเวลาจริงๆสะดุด หรือไม่ เนื่องจากกติกาใหม่ผู้สมัครส.ส.ต้องไปเตรียมหลักฐานการสมัคร เพิ่มเติมมีใบแสดงการเสียภาษีย้อนหลังสามปี คือปี 61 -60-59 และเงินค่าสมัคร เพิ่มขึ้นจากปี54 เป็น 1 หมื่นบาท หลักฐานพิสูจน์การเป็นสมาชิกพรรคไปยื่นด้วย

“ช่วงนี้ทุกพรรค เตรียมพร้อมผู้สมัคร ลงเขต และบัญชีรายชื่อ สมัครแล้ว ได้เบอร์เข้าสู่ขึ้นตอนหาเสียง ตามพ.ร.ฏ.เลือกตั้ง ที่ต้องระมัดระวังมากขึ้น ห้ามใส่ร้ายป้ายสี ใช้คำหมิ่นเหม่ไม่ได้ ห้ามใช้ช่องเรื่องทีวี วิทยุหาเสียง แต่ใช้โซเซีลยได้ การติดป้ายตามข้างทางยังมีอยู่ ตนมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น่าวุ่นวายเพราะด้วนเวลาจำกัดทุกคนมุ่งหาเสียงกัน คงไม่มีใครไปก่อความวุ่นวาย แต่ละคนไปหาเสียง ดำเนินการภายใต้พ.ร.ฏ.การพูดจาระวังมากขึ้น ซึ่งบรรยากาศคงคึกคักดีขึ้นจากช่วงคสช.อาจซึมๆไปบ้าง ขณะนี้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ และประเทศต้องสงบด้วย “นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่าสำหรับการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามกติกา เสนอได้พรรคเดียวก็ให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่เสนอไป แต่กว่าจะเปิดชื่อก็คงรอวันสมัคร ส.ส.สุดท้าย ประมาณวันที่ 8 ก.พ. ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีประชาชนสนับสนุนกว่า 2 ล้านเสียง และพรรคจะไม่เสนอชื่อใครเป็นนายกฯ แต่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หลังเลือกตั้ง ด้วยวิธีการยกมือสนับสนุนในสภา เพราะว่า มีพรรคที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว และ แนวทางของพรรคประชาชนปฎิรูป คือ การชูนโยบายก่อนตัวบุคคล ซึ่งไม่เสนอชื่อใครในบัญชีรายชื่อจะไปโหวตในสภา สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯซึ่งเราสนับสนุนมาแต่ต้นเพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้มีความเหมาะสม จนถึงปัจจุบันยังเหมาะสม เป็นคนดี มีความสามารถ ชื่อสัตย์ สุจริต ตั้งใจทำงาน เราเดินตามที่ประกาศจุดยืนไว้ตั้งแต่ปี59”นายไพบูลย์ กล่าว