ข่าวมติพปชร.ภาคเหนือชู'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯต่อ  - kachon.com

มติพปชร.ภาคเหนือชู'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯต่อ 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และแกนนำภาคอีสานลงพื้นที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอแนวคิดนโยบาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 5 เขต คือ น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ เขต 1 นายสุทธิ์สวัสดิ์ บัวบาน เขต 2 นายเดชา ปัสสำราญ เขต 3 นายโกศล คาดพันโน เขต 4 และ นายนคร อันทปัญญา เขต 5

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทราบวันเลือกตั้ง และที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์มานานว่า การเลื่อนเลือกตั้งมีปัญหา แต่ส่วนตัวคิดว่า วันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่กกต.ประกาศ เป็นระยะเวลาไม่นาน ซึ่งกำลังพอดี เพราะหลายพรรคการเมือง มีความพร้อมที่จะลงสนามการเลือกตั้งในการนำเสนอนโยบาย พร้อมคิดว่า ที่ผ่านมาพรรคการเมืองส่วนใหญ่ ยังไม่ได้พูดนโยบาย ซึ่งมีแต่วิพากษ์วิจารณ์กัน โดยขณะนี้ เป็นเวลาทองของทุกพรรค ที่จะเดินรณรงค์หาเสียงตามกฎกติกาที่กำหนด ขณะเดียวกัน ขอฝากทุกพรรคทำตามกติกา เพราะจะได้ไม่ต้องมาพูดกันถึงการเอาเปรียบ

ส่วนความชัดเจนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีมติทาบทามบุคคลใดเข้ารับการเสนอชื่อเป็นนายกฯในบัญชีของพรรค แต่จากการประชุมเวทีใหญ่ที่ภาคเหนือ ได้เรียบเรียงและสอบถามประชาชน แทบทุกคนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยหลายเหตุผลที่ดำเนินการแก้ปัญหาความขัดแย้ง จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี อีก 1 สมัย เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงอาจทำอะไรได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้ มั่นใจว่า มติภาคเหนือตอนล่าง น่าจะเป็นเสียงใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ทั้งหมดต้องรอมติพรรค ซึ่งจะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์  กล่าวว่า คงหาเสียงยาก เพราะที่ผ่านมาในการรณรงค์หาเสียง ได้เดินตามแนวทางผลงานของรัฐบาล ที่ได้พูดมาโดยตลอดถึงนโยบายรัฐบาล ที่ประชาชนชื่นชอบ และพรรคเตรียมจะต่อยอด ซึ่งยอมรับว่า ถ้าปฎิเสธคงเป็นเรื่องใหญ่ และคงปรับตัวไม่ทัน.