ข่าว'หนูนา'ขนทัพชทพ.บุกถิ่นเหนือ อ้อนขอคะแนนเสียง - kachon.com

'หนูนา'ขนทัพชทพ.บุกถิ่นเหนือ อ้อนขอคะแนนเสียง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวัน 24 ม.ค. ที่จ.เชียงใหม่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค พร้อมผู้บริหารพรรค เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกหลังจากที่มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งทั่วไปพ.ศ. 2562 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร จ.เชียงใหม่ รวม 9 เขต พร้อมร่วมกิจกรรมกับสมาชิกพรรค อาทิ ชมรำอวยพร ตีกลองสะบัดชัย เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ที่ตลาดชุมชนแม่มาลัย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมีสมาชิกพรรค ประชาชน และกลุ่มชาติพันธุ์ มาร่วมในงานจำนวนมาก 

โดยน.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ทุกพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมตัว ลงพื้นที่ให้หนักกว่าเดิม เพราะวันเลือกตั้งชัดเจนแล้ว 24 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง ก็หวังที่นั่งพอประมาณตน และในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างที่ทราบกันว่ามีเจ้าของบ้านอยู่ เป็นพรรคการเมืองที่รู้กันไม่ต้องเอ่ยชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนาก็เพียงแต่มีความหวังว่า ชาวภาคเหนือจะเมตตาเปิดพื้นที่ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาได้รับใช้บ้าง เพราะถ้ามีพรรคการเมืองหลายพรรคช่วยกันรับใช้ประชาชนน่าจะเป็นสิ่งที่ดี วันนี้เราจึงมาขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนในภาคเหนือ ให้โอกาสพรรคชาติไทยพัฒนาได้รับใช้บ้าง ถึงแม้จะทราบดีว่ามีเจ้าถิ่นอยู่ก็ตาม

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า พื้นที่ภาคเหนือมีความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่เราต้องดำรงรักษาไว้ รวมทั้งเป็นดินแดนที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก แต่ขณะเดียวกันความเป็นเกษตรกรรมก็ยังมีอยู่มากเพราะประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมเป็นหลัก ดังนั้นจึงต้องทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปเพื่อเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และที่สำคัญคือเน้นเรื่องการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก

"จังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด 9 เขตเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนาก็หวังว่าจากขอที่นั่ง 1-2 ที่ ก็ยังดีแต่ถ้าไม่ได้ก็ขอให้พี่น้องได้เมตตาให้คะแนนกับผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อส่งเสริมและเป็นพลังเป็นเชื้อให้พรรคชาติไทยพัฒนารับใช้ผ่านผู้สมัครของเราทุกคน ไม่ว่าเราจะได้เป็นตัวแทนเขตหรือไม่ขอให้เราได้มีคะแนนบ้าง และถ้าได้เป็นตัวแทนเขตก็จะกราบขอบพระคุณ ถึงแม้ว่าไม่ได้เขตก็ขอให้คะแนนแก่พวกเราได้เป็นพลัง มาช่วยทำให้จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดในภาคเหนือมีความเจริญพัฒนาแก้ไขปัญหาได้มากขึ้นเราขอรับใช้  ทั้งนี้ ตั้งใจว่าให้ได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์มากกว่าล้านคะแนน"น.ส.กัญจนา กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึง พรรคการเมืองพันธมิตรในอนาคต น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตอนนี้เน้นเรื่องการลงพื้นที่หาเสียงเป็นหลัก ยังไม่ใช่เวลามองเรื่องพันธมิตร ตอนนี้ทุกพรรคการเมืองอยู่ในเวทีของการแข่งขัน ทุกพรรค มีสถานะเท่าเทียมกัน เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรค่อยว่ากันอีกครั้ง 

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาน่าจะเป็นพรรคเดียว ที่มีการประสานงานระหว่างคนรุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ เป็นการผสมผสาน ความรู้ของทั้งสองรุ่นเพื่อทำผลงานออกมา ยืนยันว่า เราไม่เคยส่งผู้สมัครได้มากถึง 311 เขต.