ข่าวทษช.เผย29 ม.ค.เปิดตัวผู้สมัครส.ส. - kachon.com

ทษช.เผย29 ม.ค.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้จัดการเลือกตั้งเป็นการทั่วไปในวันที่ 24 มี.ค. ขอเรียกร้องให้ คสช.แสดงความจริงใจในการคืนอำนาจให้กับประชาชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคสช. ยุติการใช้มาตรา 44 นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อหยุดวงจรการใช้กฏหมายที่มีอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

นายมิตติ กล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลคสช.ยึดแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งหลังการยุบสภาฯ โดยขอให้ยุติการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ยุติการดำเนินการนโยบายที่จะก่อให้เกิดงบประมาณผูกพันต่อเนื่องไปถึงรัฐบาลชุดต่อไป และยุติการประชุมครม.สัญจร แม้ไม่มีกฎหมายห้าม แต่การแสดงสำนึกรับผิดชอบในฐานะผู้มีอำนาจ ต้องไม่ใช้อำนาจรัฐสร้างความได้เปรียบในสนามเลือกตั้งทุกกรณี นอกจากนี้ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ประกาศจุดยืนและอนาคตทางการเมืองโดยเร็ว หากประสงค์จะตอบรับเป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคการเมือง ต้องลาออกจากตำแหน่งพร้อมกับคณะรัฐมนตรีอีก 4  คนโดยทันที

นายมิตติ กล่าวด้วยว่า ขอให้กกต.ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง อิสระ โปร่งใส ไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจใดๆ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ไขปัญหาประเทศ ทั้งนี้ พรรคไทยรักษาชาติพร้อมแล้วกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยวันที่ 29 ม.ค.จะจัดการประชุมอบรมว่าที่ผู้สมัครเพื่อกำหนดทิศทาง ข้อกฏหมาย และข้อพึงปฏิบัติในการหาเสียง พร้อมทั้งเปิดตัวคณะกรรมการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้งด้วย.