ข่าวปชป.ฟุ้งกวาด15ส.ส.อีสาน ดันเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล - kachon.com

ปชป.ฟุ้งกวาด15ส.ส.อีสาน ดันเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการกิจกรรมพิเศษภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ และผอ.เลือกตั้งโซน3จังหวัด “หลานย่าพญาเเลศรีสองรัก” ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ และเลย เปิดเผยว่า พื้นที่โซน 3 จังหวัดดังกล่าวมีผู้สมัครของพรรครวม 23 คน เป็นพื้นที่ที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบ โดยก่อนการเลือกตั้งทางพรรคได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านมาตลอด จึงมั่นใจว่าพรรคเข้าใจ เข้าถึงปัญหาและมีความพร้อมที่จะดูแลปัญหาของประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานถือเป็นปัจจัยที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นทางเลือกหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ตามนโยบายนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน

นายภูมิสรรค์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ชัดเจนที่สุดในการเสนอนโยบายที่จับต้องได้และเป็นประชาธิปไตยที่สุจริตเพื่อลดความเหลื่อมล้ำอย่างยั่งยืนในทุกบริบทสังคมการเมืองไทย คนภาคอีสานจะเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยในครั้งนี้อย่างมีศักดิ์ศรีและมั่นใจว่าจะลงโทษพวกที่ซื้อเสียงดูถูกคนอีสานมาตลอด และก้าวข้ามผ่านสิ่งที่สูญเสียมาเกือบ5ปีที่ผ่านมา โดยจากการลงพื้นที่ภาคอีสาน ได้สัมผัสถึงความรู้สึกของคนในพื้นที่ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนจะหันกลับมาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบ้านเกิดของตนเอง

นายภูมิสรรค์ กล่าวอีกว่า ในวันที่27 ม.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์จะลงพื้นที่พบปะพี่น้องในจังหวัดเลย นำโดย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และคุณหญิงกัลยา นายสุทัศน์ เงินหมื่น นายอิสระ สมชัย โดยคาดว่าในพื้นที่ภาคอีสานพรรคจะได้สส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อประมาณ 15 คน เมื่อไปรวมกับตัวเลขส.ส.ทั้งสองระบบทั่วประเทศของพรรค จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นเเกนนำจัดตั้งรัฐบาลในทันที โดยพรรคพร้อมเป็นทางเลือกหลักเป็นทางออกให้ประเทศอย่างยั่งยืนสืบไปจากความไว้วางใจของคนภาคอีสาน.