ข่าวนายกฯสั่งเร่งปิดจ๊อบทุกโครงการก่อนเลือกตั้ง - kachon.com

นายกฯสั่งเร่งปิดจ๊อบทุกโครงการก่อนเลือกตั้ง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาล ว่า ขอให้รอทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลง เพราะที่ผ่านมามีผลงานที่รัฐบาลทำออกมามากมาย ซึ่งในปีสุดท้ายเป็นปีที่รัฐบาลพยายามเก็บงาน หลายเรื่องเหมือนกับการตัดชุดวิวาห์  ต้องใช้เวลาในการตัดเย็บ ดีไซน์ และสุดท้ายจะเห็นผลในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนแต่งงาน ซึ่งผลงานของรัฐบาลก็เช่นกัน หลายนโยบายทำมา 4 ปีแล้ว และหลายนโยบายที่เปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศจำนวนมาก แม้แต่เรื่องของตำรวจที่หลายคนเรียกร้อง ซึ่งเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และผ่านเรียบร้อย

“ผมจึงบอกว่า 4 ปีที่ผ่านมาเราเดินหน้ามาหลายเรื่อง และปีสุดท้ายเป็นปีที่มีสีสันที่สุด และคิดว่านายกฯจะมีหลายเรื่องที่จะบอกกับประชาชนในวันแถลงข่าว เนื่องจากมีผลงานออกมามากมาย เวลาอาจจะไม่พอซึ่งก่อนการเลือกตั้งเราต้องพยายามปิดงานให้ได้ โดยนายกฯพยายามสั่งอยู่ตลอดเวลา และเร่งให้ทุกคนปิดงาน พยายามเดินหน้าทุกโครงการให้เห็นผล ส่วนการประชุมครม.สัญจรนั้น ผมไม่ทราบ ต้องรอให้นายกฯตัดสินใจ” นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า

เมื่อถามว่าหลังจากเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 30 ม.ค. – 2 ก.พ.แล้ว 4 รัฐมนตรี จะต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า “ผมต้องรอดูว่า 3 รัฐมนตรีว่าจะลาออกไปก่อนหน้าผมหรือเปล่า ถ้าลาออกก่อนไป ผมก็คงไม่ได้ไปแน่ ตอนนี้ผมก็จะทำหน้าที่เท่าที่ทำได้ ขอให้รอดูต่อไป ส่วนที่มีข่าวว่าผมเก็บของแล้ว ยืนยันยังไม่ได้มีการเก็บของแต่อย่างใด.