ข่าวไม่ถอนตัว!'จองชัย'ย้ำเดินหน้าชน'ประภัตร' - kachon.com

ไม่ถอนตัว!'จองชัย'ย้ำเดินหน้าชน'ประภัตร'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายจองชัย เที่ยงธรรม สมาชิกพรรคภูมิใจไทย และอดีตแกนนำพรรคชาติไทย กล่าวถึงปัญหาการส่งผู้สมัครในจังหวัดสุพรรณบุรี เขต 3 ที่ประกาศลงสมัครชนกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จนทำให้หลายคนมองว่าอาจจะเกิดความขัดแย้งภายในพรรค จนล่าสุดทางน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาออกมาระบุว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว ว่า ที่ผ่านมาตนยืนยันว่าทางน.ส.กัญจนา ไม่ได้มีการติดต่อเพื่อไปเคลียร์ปมปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนยืนยันลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เพราะที่ผ่านมาเวลาล่วงเลยมานานแล้ว ตนลงพื้นที่พบปะประชาชนมากว่า 1 เดือนแล้วประชาชนในพื้นที่ก็ให้การยอมรับและสนับสนุน หากถอนตัวไม่ลงก็อาจจะเสียคนได้ อีกทั้งทางผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทย ก็อนุญาตให้ตนลงแข่งในพื้นที่ดังกล่าวด้วย  ส่วนการตัดสินใจเดินหน้าต่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 พรรคภูมิใจไทยต่อจะสร้างความลำบากใจให้กับบุตรชาย อย่างนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่ลำบากใจ  ตนพร้อมเปิดโอกาสให้ลูกเขามีเสรีภาพในการที่จะเลือกทางเดิน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรหากอนาคตทางผู้ใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา จะเปลี่ยนตัวส่งผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคภูมิใจไทย จากนายเสมอกัน เป็นคนอื่น นายจองชัย กล่าวว่า  “แล้วแต่ เขาจะเอาเสมอกัน ออกจากพรรคในข้อหาอะไร ต้องถามว่าหากเขาทำอย่างนั้นด้วยเหตุผลอะไร สังคมจะรับได้ไหม เราอยู่ด้วยประชาชน ถ้าเราทำอะไรที่ประชาชนรับได้ก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าทำแล้วประชาชนรับไม่ได้พรรคเองก็จะเสียหาย แต่เชื่อว่าทางผู้ใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาคงไม่ทำอย่างนี้ เพราะไม่เกี่ยวกัน พ่ออยู่พรรคหนึ่ง ลูกอยู่พรรคหนึ่ง แล้วจะมาบีบให้ลูกกับพ่อต้องอยู่พรรคเดียวกันเหรอ ในเมื่อผมเองไม่สามารถลงพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ พื้นที่ให้ผมลงไม่มีก็ต้องไปลงพรรคอื่น”

เมื่อถามว่า หลังจากนี้หากทางน.ส.กัญจนา หรือบุคคลภายในพรรคติดต่อเข้าไปพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนตัวจะยอมร่วมวงพูดคุยด้วยหรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า ไป ยืนยันว่าไปแน่นอน เพราะที่ผ่านมาน.ส.กัญจนา รวมถึงคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา แกนนำคนสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็เคยเรียกตนเข้าไปพูดคุยเรื่องอื่น ตนก็ไปทุกครั้งไม่เคยขัดข้อง เพียงแต่ไม่เคยพูดคุยถึงประเด็นที่เป็นปัญหา อีกทั้งในการพูดคุยที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการทะเลาะหรือขัดแย้งกัน ตนก็ยังให้การนับถือคุณหญิงแจ่มใส เหมือนเดิม  

เมื่อถามถึง จากเหตุการณ์นายยุทธนา โพธสุธน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ฐานะหลานชายนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จะลงชิงผู้แทนสุพรรณบุรี เขต 4 หลายคนอาจจะมองว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ดูเหมือนจะเดินเกมส์ทางการมืองเพื่อร่วมขั้วเดียวกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า “เรื่องนี้ผมไม่ทราบ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรค ไม่ว่าจะเป็นชาติไทยพัฒนาหรือภูมิใจไทยจะร่วมกับใครผมไม่รู้ ผมเป็นแค่สมาชิกพรรค ไม่ใช่ผู้บริหารพรรค”