ข่าว'ทษช.'ถือฤกษ์ 09.39 น.บวงสรวงพระเจ้าตากสู้ศึกเลือกตั้ง   - kachon.com

'ทษช.'ถือฤกษ์ 09.39 น.บวงสรวงพระเจ้าตากสู้ศึกเลือกตั้ง  
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เวลา 09.39 น. ที่วงเวียนใหญ่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทษช. นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ น.ส.ชนิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรค ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขต 22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี (ยกเว้นดาวคะนอง บุคคโล สำเหร่) พร้อมเปิดตัว น.ส.สราริน ชาลีวรรณ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต22 ด้วย



โดยเมื่อเดินทางมาถึงอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ร.ท.ปรีชาพล นายจตุรนต์ พร้อมแกนนำพรรคได้ร่วมทำพิธีสักการะบวงสรวงอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยพราหมณ์คเชนทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลเปิดศักราชใหม่ ปี 2562 และเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยเพื่อสู้ศึกในสนามเลือกตั้ง แล้วจึงเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขต 22

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมในพิธีบวงสรวงด้วย โดยนายพงศ์เทพ เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักมักคุ้นกับคุณแม่ของผู้สมัครเขตนี้ จึงถูกเชิญมาร่วมงาน แต่อยู่ได้เพียงสักครู่ก็ต้องกลับแล้ว อย่างไรก็ตามตนยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่



จากนั้น ร.ท. ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ ในพื้นที่เขต22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นฐานเสียงเก่าของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า  เรื่องพื้นที่เก่าของใครนั้นเป็นเรื่องในอดีต ปัจจุบันตนเชื่อว่าประชาชนเปิดกว้าง และรอรับฟังเรื่องของนโยบายพรรคการเมือง ว่าผู้สมัครจะสามารถสื่อสารกับประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน หากเลือกว่าที่ผู้สมัคร น.ส.สราริน ของพรรคไทยรักษาชาติแล้ว ถ้าพรรคเราได้เป็นแกนนำหรือร่วมจัดตั้งรัฐบาล ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นได้อย่างไร ตนเชื่อว่าประชาชนก็พร้อมที่จะเปิดใจและให้โอกาสผู้สมัครของพรรคไทยไทยรักษาชาติเช่นกัน



ด้านนายจาตุรนต์ กล่าวถึงการปรับกลยุทธ์การหาเสียง เพื่อให้สอดคล้องกับกฎ กติกา ของ กกต.ในปัจจุบัน ว่า  พรรคเราเตรียมรณรงค์หาเสียงด้วยการปราศรัยทุกรูปแบบ พยายามพบประชาชนให้มากที่สุดและจะมีการประชุมสมาชิกพรรคแกนนำพรรค เพื่ออบรมเสนอนโยบายที่จะนำเสนอต่อประชาชน นอกจากนี้ทางพรรคได้เตรียมการอย่างมากคือการรณรงค์หาเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย การหาเสียงผ่านทางทีวีช่องต่างๆแต่ปรากฏว่าขณะนี้ระเบียบของกกต. จำกัดเรื่องเหล่านี้อย่างมาก อย่างโซเชียลมีเดียก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งตนยืนยันว่าจะไม่ปิดเฟซบุ๊กของตัวเอง ถึงแม้ว่ากกต.จะบอกว่าไม่จำเป็นต้องปิด แต่ก็ยังมีระเบียบว่าด้วยการหาเสียงคืออะไร ใครหาเสียงได้แค่ไหน และประชาชนจะเชียร์พรรคการเมืองหรือนักการเมือง ถือเป็นการหาเสียงและระบุค่าใช้จ่ายหรือไม่



“สำหรับเรื่องนโยบายพรรคไทยรักษาชาตินั้น ในวันที่ 29 ม.ค. นี้ จะเปิดตัวนโยบาย โดยในระหว่างนี้จะทยอยเปิดบางส่วนก่อน ภายใต้โจทย์ที่เราตั้งขึ้นว่า “ประเทศนี้ มีปัญหาสำคัญที่จะต้องแก้ 10 เรื่อง” ซึ่งเป็น 10 เรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นปัญหา ดังนั้นพรรคไทยรักษาชาติ จะมีนโยบายแก้ปัญหาเหล่านั้น และจะเน้นเรื่องนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดที่ประชาชนทั้งประเทศให้ความเห็นไว้” นายจาตุรนต์ กล่าว.