ข่าว'อนุทิน'พร้อมชิงนายกฯ เมินคู่แข่งระดับ'บิ๊กตู่-สมคิด' - kachon.com

'อนุทิน'พร้อมชิงนายกฯ เมินคู่แข่งระดับ'บิ๊กตู่-สมคิด'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่อาคารHH ซ.เพชรเกษม 57 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมปักธงทุกแห่ง เราส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ครบ350 เขตทั่วประเทศ ทุกคนและทุกพื้นที่มีความสำคัญทั้งหมด การส่งผู้สมัครแต่ละเขตมีค่าใช้จ่ายมาก ฉะนั้นเราคงไม่ส่งคนไปเพื่อเป็นไม้ประดับ เพราะได้คัดเลือกผู้ที่เหมาะสมไปเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนอย่างเข้มข้น และตั้งใจส่งผู้สมัครที่มีความตั้งใจทำงานทั้งในกทม.และต่างจังหวัด โดยส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง เมื่อลงแข่งขันก็ต้องมั่นใจว่าจะชนะ

เมื่อถามถึง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกกฎระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียง ที่ให้ระมัดระวังโดยเฉพาะการหาเสียงในโซเซียลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนและพรรคไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เพราะพรรคได้มีการอธิบายกับว่าที่ผู้สมัครว่าสิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้ แต่ที่สำคัญพรรคเน้นเรื่องการลงเดินในแต่ละพื้นที่ เพื่อเข้าหาประชาชนด้วยการเคาะประตูบ้านแบบตัวต่อตัว เป็นการสัมผัสด้วยตนเอง ถือเป็นการสื่อสารที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่การถ่ายรูปลงโซเซียลมีเดียเท่านั้น และยืนยันพรรคพร้อมปฏิบัติตามระเบียบของ กกต. เรื่องให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยื่นแสดงบัญชีการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปี เพราะมองทุกอย่างในแง่ดี และเป็นการตรวจสอบว่าที่ผู้สมัครได้ทำสิ่งไหนมาก่อนบ้าง 

เมื่อถามว่า พรรคพร้อมที่จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราตั้งเป้าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าเราไม่ขัดแย้งกับใครแล้วจะต้องไปฝั่งไหน เราทำงานก็มีความมั่นใจในตัวเอง และเชื่อว่าจะยิงถูกจุด สำหรับรายชื่อที่พรรคจะเสนอคนเป็นนายกรัฐมนตรียังยืนยันว่ามี1ชื่อคือหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น และภายในวันที่ 4-8 ก.พ.นี้ ก็จะมีการเปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ทั้งหมดของพรรคที่ต้องเป็นคนเข้ามาทำงานจริงๆ คัดจากผลงานที่เด่น ไม่มีเกรงใจใคร วัดกันที่ผลงานและประชาชนให้ความไว้วางใจ

เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่กับกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็น 2 ใน3 ในรายชื่อนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค พปชร. นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้ากล้ามาแข่งขันแล้วจะต้องกลัวอะไร ตนเชื่อมั่นว่านโยบายพรรคภูมิใจไทยดี ถามว่าทำไมต้องกลัวว่าจะไปสู้กับใคร เรามั่นใจของเราดี ต้องมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความศรัทธา ส่วนพรรคอื่นก็ขอให้มาแข่งขันกันที่นโยบาย อย่าแข่งขันที่ตัวบุคคล เพราะทุกคนทำงานได้หมด พรรคภูมิใจไทยยึดถือในระบอบประชาธิปไตยและกฎกติกา ความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ นี่คือเวลาของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อะไรก็ตามที่เป็นประชาธิปไตยพี่น้องประชาชนก็ควรเลือกคนที่มาตามกฎเกณฑ์กติกา อย่าทำอะไรนอกกรอบระบอบประชาธิปไตย และอย่าให้เขาหลอก.