ข่าว'ป๋อม-อ๋อย'แทงกั๊ก นั่งบัญชีนายกฯทษช.อ้าง กก.บห.ยังไม่เคาะ      - kachon.com

'ป๋อม-อ๋อย'แทงกั๊ก นั่งบัญชีนายกฯทษช.อ้าง กก.บห.ยังไม่เคาะ     
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่วงเวียนใหญ่ ศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขต 22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี  ร.ท.ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  กล่าวถึงความพร้อมของพรรคที่จะส่งผู้สมัครระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. นี้ ว่า ในส่วนของขั้นตอนทางกฎหมายทางคณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาในส่วนของผู้สมัครในระบบเขตเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเสร็จในปลายเดือนม.ค.นี้ ทันตามกรอบเวลาที่จะเปิดรับสมัครอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคจะมีหัวหน้าพรรคหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ตอนนี้ทางคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้พิจารณาในส่วนของผู้ที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี แต่พรรคไทยรักษาชาติมีบุคคลากรที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคมากกว่า3 คนแน่นอน

“สุดท้ายประชาชนจะต้องลือกว่าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ ฉะนั้นรายชื่อนายกฯ จากฝั่งประชาธิปไตยผมคิดว่าเราพูดคุยกันได้ และพรรคไทยรักษาชาติก็พร้อม หากประชาชนให้ความไว้วางใจมากเพียงพอ เราก็จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นทางเลือกให้กับการเมืองไทยในอนาคต
 
ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงการประเมินกรณีหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) จะเป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังการเลือกตั้ง ว่า แนวโน้มพรรคพลังประชารัฐ คงเชิญพล.อ.ประยุทธ์มาอยู่ในบัญชี 3 คนที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะเสนอเพียงชื่อเดียวหรือทั้งสามชื่ออย่างที่มีข่าว  เมื่อถามว่า มองว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวทางการเมืองหรือไม่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ถ้า พูดในแง่วิสัยทัศน์ ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และผลงาน ก็ไม่น่ากลัวเลยแต่พล.อ.ประยุทธ์มีข้อได้เปรียบคือมี ส.ว.250คนในกระเป๋า ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบพรรคการเมืองต่างๆ ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เมื่อถึงโค้งสุดท้ายประชาชนไทย เหลือประเด็นเดียวในการตัดสินใจคือจะให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ และถ้าทุกคนเห็นว่าตลอดเวลา4-5ปีนี้ เดือดร้อนพอแล้วโดยเฉพาะเศรษฐกิจที่เสียหาย พล.อ.ประยุทธ์กับพวกก็แก้ไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนรัฐบาลคือต้องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีจากพล.อ.เป็นคนอื่นที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

เมื่อถามว่าหากถูกเสนอชื่อเป็นบัญชีนายกฯของพรรค จะพร้อมหรือไม่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะเสนอชื่อใครบ้าง แต่ สุดท้ายก็ต้องให้เจ้าตัวลงชื่อยินยอมด้วย ถ้าถึงวันที่มีหนังสือมาให้ยินยอมก็จะตอบปัญหานี้.