ข่าว 'เพื่อชาติ'แจกแหลกชูอัดเบี้ยคนแก่ 4,000 บาท - kachon.com

'เพื่อชาติ'แจกแหลกชูอัดเบี้ยคนแก่ 4,000 บาท
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ จ.บุรีรัมย์ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติและคณะผู้บริหาร พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อชาติสัญจรภาคอีสาน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ จำนวน 5 เขต ดังนี้ เขต 2 นายชูศักดิ์ พงษ์สวัสดิ์ เขต 4 นายธนพรเทพ สมการณ์เดชกุล เขต 6 นายสากล ศรีวันทา เขต 7 นายทรงพล วิชัยกูล และเขต 8 นายวิชัย พะพะลาภ  พร้อมมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่โดยประชาชนร่วมฟังหลายพันคน

โดยนายสงคราม กล่าวว่า ตนทนไม่ได้ หากพี่น้องยังจนอยู่ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป ตนจะพยายามทำให้พี่น้องเราหายจน จะต้องขายสินค้าได้ราคาไม่ต่ำกว่าทุน ต้องอยู่ดีกินดี ได้รับความเป็นธรรม ในปัจจุบันเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเหนื่อยยากมาหลายสิบปีแล้ว หลังอายุ 60 ปีหลายท่านก็เกษียณ หลายท่านก็ยังทำงานอยู่ นโยบายของเราคือ อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะต้องมีเบี้ยผู้สูงอายุคนละ 2,000 บาทต่อเดือน ตลอดชีพ แต่ถ้าเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ตนตั้งใจจะขยับขึ้นเป็น 3,000-4,000 ต่อเดือน ขึ้นไปเรื่อยๆ ดังนั้นตนขอให้พี่น้องช่วยกันให้โอกาสเรา เข้าไปทำงานรับใช้พ่อแม่พี่น้อง ตนขอบอกตรง ๆ ว่า เงินสวัสดิการเหล่านี้ไม่ใช่เงินของตน แต่เป็นเงินภาษีของพวกท่าน โดยเราพยายามจะทำให้ประเทศของเราเป็นรัฐสวัสดิการให้จงได้


ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีการต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน พรรคเพื่อชาติเราคิดนโยบายไม่ใช่แบบพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการเปลี่ยนส.ป.ก.4-01 ให้เป็นโฉนดแบบนั้น แต่ของพรรคเพื่อชาติเนื่องจากเห็นแล้วว่าเอกสารสิทธิ์ของพี่น้อง อาทิ นส.1 นส.2 ส.ป.ก. อธิบายเรื่องความเหลื่อมล้ำ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ประกาศชัดเจนว่าพรรคเพื่อชาติ มีหน้าที่ลดความเหลื่อมล้ำ เพราะฉะนั้นต่อไปนี้เอกสารสิทธิ์ของที่ดินทั้งหมดจะไม่มี เรียกอย่างเดียวคือโฉนด ที่เคยเป็นส.ป.ก.ทั้งหลายก็จะมีวงเล็บข้างท้าย อาทิ เพื่อการเกษตร เพื่อการประมง เพื่อที่อยู่อาศัย สามารถถือโฉนดนี้ไปกู้ธนาคารได้ พูดง่ายๆคือ เลือกพรรคเพื่อชาติ มีโฉนดใบเดียวเหมือนกันทั้งประเทศ

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า วันนี้ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน เราไม่มีทางจะชนะได้ พี่น้องตัดสินใจง่ายมาก ว่าควรจะเลือกพรรคใด ถ้าต้องการสืบทอดอำนาจเลือกพรรคที่ สนับสนุน การสืบทอดอำนาจ หากไม่เอาการสืบทอดอำนาจ เลือกพรรคเพื่อชาติ หากต้องการพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. “ต้องการตู่นู้น ก็เลือกพรรคที่หนุนตู่นู้น ต้องการสนับสนุนตู่นี่ ก็เลือกพรรคเพื่อชาติ”.