ข่าว'เผดิมชัย'ยันศึก'2 บิ๊ก'เรื่องส่วนตัวไม่กระทบพรรค - kachon.com

'เผดิมชัย'ยันศึก'2 บิ๊ก'เรื่องส่วนตัวไม่กระทบพรรค
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่จ.นครปฐม นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตแกนนำพรรคชาติไทย ประกาศลงสมัครส.ส.แข่งกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ในพื้นที่เขต 3 จ.สุพรรณบุรี ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาระหว่างนายประภัตร กับนายจองชัย ที่ทุกคนทราบมาช้านาน เหมือนปัญหาในครอบครัว แต่จะบอกว่าที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยก็คงไม่ใช่ เพราะที่ผ่านมามีการสอบถามและพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวในการหารือของผู้ใหญ่ในพรรคด้วย หากนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี รู้ว่าเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นในสุพรรณบุรีก็คงเศร้าใจ เพราะเรื่องเช่นนี้ทำอะไรไปก็เหมือนหยิกเล็บเจ็บเนื้อ

“ยืนยันว่าน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ให้ความเป็นธรรมแก่นายจองชัย และให้ความเคารพรวมถึงให้เกียรติผู้ใหญ่ทุกคนในพรรคเสมอมา โดยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่นายจองชัย มีความไม่พอใจแต่แรกไปหมดแล้ว แต่บางเรื่องในฐานะหัวหน้าพรรคคงไม่อยู่ในสถานะที่จะมาพูดเรื่องรายละเอียดที่มีการหารือกันทุกเรื่อง หากพูดถึงข้างใดแล้วทำให้เกิดความแตกแยกในอีกด้านหนึ่ง หัวหน้าพรรคคงไม่อยากทำ”นายเผดิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ของนายจองชัย ที่ลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนาในเขต 4 จ.สุพรรณบุรีหรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ยืนยันว่าภายในพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้มีความขัดแย้งหรือแตกแยกใดๆเกิดขึ้น นายเสมอกัน ก็ยังคงอยู่ในพรรค และเป็นผู้สมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนาเช่นเดิม แน่นอนว่าเมื่อส่งผู้สมัครลงในนามพรรค พรรคก็ต้องให้การสนับสนุนเต็มที่ แต่ในฐานะที่เป็นพ่อคน หากทำตึกถล่มแล้วลูกตัวเองจะต้องถูกทับไปด้วยคงไม่มีใครทำ.