ข่าว'หญิงหน่อย-ชัชชาติ'จับมือโต้ขัดแย้งปมว่าที่นายกฯ - kachon.com

'หญิงหน่อย-ชัชชาติ'จับมือโต้ขัดแย้งปมว่าที่นายกฯ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่สวนลุมพินี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้ความรู้ด้านกฎหมาย จะเป็นการนำเสนอแนวคิด มุมมองของพรรคว่ามองปัญหาอย่างไร และทำไมประเทศถึงล้าหลังอยู่ทุกวันนี้ เราจะแก้วิกฤติให้ประเทศไทยก้าวทันโลกได้อย่างไร ซึ่งจะเป็นการให้แนวคิดของพรรคไปยังผู้สมัคร ว่านโยบายของเราแก้ปัญหาได้จริงอย่างไร แต่ยังไม่ลงรายละเอียดมาก เพราะจะมีการพูดคุยชี้แจงกันอีกครั้ง และในวันเดียวกันฝ่ายกฎหมายของพรรคจะชี้แจงระเบียบ และกติกาต่างๆ ตามที่กฎหมายใหม่ออกมา เพื่อให้ผู้สมัครเข้าใจ และไม่กระทำการอะไรที่ผิดกติกาที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่า กังวลว่ากติกาที่มีความยิบย่อยจะทำให้ผู้สมัครตกม้าตายหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กังวล แต่จะทำให้ดีที่สุดโดยจะทำให้ทุกคนรู้ข้อมูลอย่างเท่าเทียมกัน เราจะขี่ม้าให้เร็วโดยที่ไม่ตกลงมา

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการทำบัญชีรายชื่อที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ ว่า ยืนยันพรรคไม่มีความขัดแย้ง วันนี้เรามากันเป็นทีม โพลต่างๆ ที่ออกมาก็เพียงแค่เอามาอ่านดูเท่านั้น ส่วนสุดท้ายพรรคจะเสนอชื่อใครนั้นก็แล้วแต่กรรมการบริหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ล้อมวงให้สัมภาษณ์คุณหญิงสุดารัตน์ และนายชัชชาติจับมือกันแน่น และต่างคนต่างชี้ให้อีกคนเป็นนายกฯ.