ข่าวหญิงหน่อยจี้บิ๊กตู่เอาทหารกลับกรม - kachon.com

หญิงหน่อยจี้บิ๊กตู่เอาทหารกลับกรม
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สืบเนื่องจากปรากฏภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน) ติดตามการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะที่อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็นของวานนี้ (26ม.ค.) ว่า ขอตั้งคำถาม ไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และกอ.รมน ว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาจัดการเลือกตั้งแล้ว เหตุใด เจ้าหน้าที่ทหารยังไม่กลับเข้ากรมกอง และปล่อยให้การเลือกตั้ง เสรี บริสุทธิ์ ยุติธรรม แต่กลับพบว่าตลอดการลงพื้นที่ พบปะประชาชนใน จะถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ติดตาม และถ่ายภาพนิ่งรวมทั้งบันทึกวิดีโอ และนำภาพถ่ายรวมถึงข้อมูลไปรายงานต่อผู้บังคับบัญชา จึงรู้สึกว่าวิธีการดังกล่าว เป็นการกดดันและคุกคาม การทำหน้าที่ของตนเอง เพราะต้องพบ เหตุการณ์ในลักษณะนี้ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ และเมื่อคลิปดังกล่าวนี้มีการเผยแพร่ ก็ขอร้องผู้มีอำนาจอย่าไปลงโทษลูกน้อง ซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ต้องทำตามคำสั่งผู้มีอำนาจ

“เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา ขอให้ผู้มีอำนาจโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าคสช. ทำให้ขบวนการคืนประชาธิปไตย โดยผ่านการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเสรี บริสุทธิ์ และยุติธรรม”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และกำลังจะมีสถานะเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองหนึ่ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้ กำลังใช้อำนาจสั่งการหน่วยงานของรัฐภายใต้การบังคับบัญชาของตน อย่างกอ.รมน. และใช้งบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีอากรของประชาชน มาใช้ในการติดตามคู่แข่งทางการเมือง เพื่อเอาเปรียบทางการเมืองและเป็นการข่มขวัญหรือไม่ รวมทั้งเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะสั่งการให้กอ.รมน. จัดกำลังพลไปดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นประโยชน์กับประชาชนคุ้มกับภาษีอากรของราษฎร ไม่ใช่ส่งกำลังพลมาติดตามคู่แข่งทางการเมืองอย่างเช่นทุกวันนี้.