ข่าวธนาธรลุย 3 จว.ใต้ มั่นใจคนให้โอกาส - kachon.com

ธนาธรลุย 3 จว.ใต้ มั่นใจคนให้โอกาส
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นายนิติพล ผิวเหมาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรค และที่ปรึกษาด้านนโยบายสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยสมาชิกพรรคเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อแนะนำพรรคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร โดยในช่วงเช้าได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประจำ จ.สตูล โดยมีประชาชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังตลาดนัดเทศบาลต.ฉลุง อ.เมือง และขึ้นเวทีปราศรัยที่โรงเรียนสามัคคีอิสลามวิทยา เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสตูล ทั้ง 2 เขต ได้แก่ เขต 1 นายอิสมาแอล ขุนดำ และ เขต 2 นายสวาท บินรินทร์ โดยมีกลุ่มสตรีมุสลิม และประชาชนให้การต้อนรับคับคั่ง

จากนั้นในช่วงบ่าย นายธนาธร และคณะเดินทางไปยังจ.พัทลุง โดยเริ่มต้นด้วยการเดินตลาดใต้โหนด ที่ถือเป็นพื้นที่ต้นแบบตลาดสีเขียว เพิ่มมูลค่าให้เกษตรอินทรีย์ และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยว โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง ทั้ง 3 เขต ได้แก่ เขต 1 น.ส.ชุติมา คชพันธ์ เขต 2 นายเกลื่อม พูลสง และเขต 3 นายอุดมศักดิ์ สุวรรณธนะ ร่วมเดินแนะนำตัว โดยเริ่มต้นทางเข้าตลาด มีนายหนังตะลุงอายุ 6 ขวบ ขับร้องบทหนังตะลุงต้อนรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่พร้อมอวยพรให้ธนาธรเป็นนายกคนต่อไป ด้านธนาธร อวยพรให้นายหนังตะลุงน้อย โตไปเป็นศิลปินคุณภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในตลาดใต้โหนดเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งไม่เพียงแต่ประชาชนในจ.พัทลุงเท่านั้น ยังมีประชาชนที่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้มารอพบธนาธรเพื่อทักทายและถ่ายรูป โดยเปิดเผยว่าอยากเดินทางมาให้กำลังใจแม้ระยะทางจะไกลก็ตาม และระหว่างเดินอยู่ตลาดใต้โหนด ได้มีชายอายุ 65 ปีเดินทางมาทักทายหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมบอกว่า ตนเป็นเจ้าของพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนจ้างนายธนาธรให้มาทำงานแทนด้วยการสมัครสมาชิกตลอดชีพ ด้านประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า วันนี้คนใต้อยู่กับพรรคการเมืองเก่าๆ มานาน กระจ่างแล้วว่าควรถึงเวลาให้โอกาสพรรคการเมืองใหม่

จากนั้นมีเวทีปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง ทั้ง 3 เขต ที่โรงแรมวังโนราห์ น.ส.ชุติมา คชพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.พัทลุง กล่าวว่า ตั้งใจเข้ามาพัฒนาจังหวัดบ้านเกิด ทำให้คนรู้จักพัทลุงมากขึ้นเพราะตอนนี้แทบไม่มีใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน ทั้งที่เป็นมีทรัพยากรมากมาย แต่ไม่เคยได้รับการพัฒนา จากที่ตนเองมีโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงไปเยือนแถบอาเซียนหลายประเทศพบว่าคุณภาพของคนพัฒนาเยอะมาก เวียดนาม กัมพูชา เด็กๆ พูดภาษาอังกฤษ พูดภาษาไทยได้ ได้แต่เด็กไทยยังขาดเรื่องนี้ นอกจากนี้ ปัจจุบัน ปี พ.ศ. 2562 แล้ว แต่บางหมู่บ้านยังไม่มีน้ำประปา ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ นี่คือความตั้งใจของตนเองในการกลับมาบ้านเกิด อยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น ลูกหลานมีอนาคต เพราะทุกวันนี้กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ปัญหาปากท้องมีอยู่แทบทุกครอบครัว ต้องได้รับการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นทีมงานพรรคอนาคตใหม่เดินทางไปยังพื้นที่ จ.ตรัง และเตรียมเปิดเวทีปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของจังหวัดตรังต่อไป.