ข่าวชัชชาติ-ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.นั่งเรือหาเสียงตลาดน้ำ - kachon.com

ชัชชาติ-ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.นั่งเรือหาเสียงตลาดน้ำ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ม.ค.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางด้วยรถไฟมายังสถานีบางระมาด เขตตลิ่งชัน เพื่อลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน โดยมีนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม .(เขตตลิ่งชัน -ภาษีเจริญ) และพ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. (เขตตลิ่งชัน -ทวีวัฒนา-หนองแขม) มาร่วมรับนายชัชชาติ ถึงสถานี ทั้งนี้ นายชัชชาติเดินทางรถไฟเพียงคนเดียวพร้อมระบุว่า เสียค่าโดยสารเพียง 2 บาทเท่านั้นจากสถานีรถไฟย่านโรงพยาบาลศิริราช ใช้เวลาเดินทางเพียง 12 นาที

จากนั้นนายชัชชาติ ได้พบปะพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน พร้อมร่วมรับฟังปัญหาจากคณะกรรมการบริหารประชาคมตลาดน้ำตลิ่งชันเพื่อนำไปทำนโยบาย ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ได้ระบุว่า ตลาดน้ำตลิ่งชัน เกิดขึ้นสมัย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นผู้ว่ากทม. เกิดเมื่อ30กว่าปีที่แล้ว เพื่อให้เขตตลิ่งชันคงความธรรมชาติ พล.ต.จำลองให้ฟื้นฟูชีวิตชาวสวนพร้อมทำตลาดน้ำ แต่ที่ผ่านมานโยบายของผู้อำนวยการเขตตลิ่งชันบางคนสนับสนุน และบางคนอยากให้เลิก ส่วนที่ดินนี้เป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในอนาคตถ้ามีการสร้างรถไฟฟ้ายังไม่ทราบว่าจะมีผลกระทบกับตลาดน้ำตลิ่งชันหรือไม่ ส่วนกำลังซื้อในตลาดน้ำตลิ่งชันขณะนี้กำลังซื้อคนไทยน้อยลงถ้าเทียบกับเมื่อก่อน เพราะขณะนี้มีแต่ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยว



ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำปัญหาดังกล่าวไปรับทำเป็นโยบายโดยจะเน้นในเรื่องการเชื่อมโยงคมนาคมเพราะขณะนี้เรามีรถไฟฟ้าในเส้นเลือดใหญ่แล้วแต่ยังขาดเส้นเลือดฝอยซึ่งต้องทำเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน

จากนั้นนายชัชชาติ พร้อมคณะลงเรือจากตลาดน้ำตลิ่งชันไปตลาดน้ำคลองลัดมะยมเพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โดยมีประชาชนมาร่วมขอถ่ายรูป ขณะที่แม่ค้าบางร้านตะโกนย้ำว่าเลือกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว.