ข่าวชพน.เปิดตัว30ขุนพลเมืองหลวงชูกทม.ไม่มีปัญหา - kachon.com

ชพน.เปิดตัว30ขุนพลเมืองหลวงชูกทม.ไม่มีปัญหา
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมรามากาเด้นส์ พรรคชาติพัฒนา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพมหานคร 30 เขต และแถลงเปิดนโยบายการพัฒนากรุงเทพฯ ของพรรคชาติพัฒนา โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค  นายดล  เหตระกูล เลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคร่วมงาน

นายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค กล่าวว่า พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เคยบอกว่าพรรคชาติพัฒนา เป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่เฉพาะคนโคราช โดยเฉพาะเมืองหลวงที่ต้องมีส.ส. หลายคนคิดว่าพรรคไม่มีความผูกพันกับคนกทม.ซึ่งที่จริงแล้วนางปวีณา หงสกุล เคยเป็น ส.ส.กทม. ของพรรคคนแรก ครั้งนี้พรรคอยากอาสาตัวเข้ามาทำงานให้ประชาชนชาวกทม. ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯไม่มีปัญหา” หรือ “Bangkok no problem” คือทำอย่างไรที่จะให้เกิดความสมดุลของเมืองหลวง ที่ให้ทุกอย่างอยู่ได้ด้วยกันได้หมด เรามุ่งมั่นที่จะให้กทม.เกิดความสมดุลเหมือนเมืองหลวงทั่วโลก กทม.จะไม่มีปัญหาด้วยนโยบาย 9 สมาร์ท ได้แก่ 1.Smart Clean air (มหานครสีขาว) คือกทม.ต้องเป็นเมืองไร้ฝุ่น เช่นรณรงค์ใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น เพื่อลดปริมาณฝุ่นจากการใช้น้ำมัน การเร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าให้เร็วขึ้น ต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดกับรถที่ปล่อยควันดำ 2.SmartEnvironment (มหานครเชิงนิเวศ) ส่งเสริมให้มีสวนสาธารณะมากขึ้น พร้อมกับจัดทำระบบบำบัดน้ำเสีย 3.Smart Mobility (มหานครแห่งความคล่องตัว) 4.Smart Economy (มหานครแห่งโอกาส) สร้างอาชีพ สร้างรายได้ 

5.Smart Governance (มหานครแห่งการปฏิรูป) พัฒนาไลฟ์สไตล์ชีวิตความเป็นอยู่ของคนกทม. เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต6.Smart People (มหานครสำหรับทุกคน) ส่งเสริมให้คนกทม.เล่นกีฬา เป็นเมืองไร้ยาเสพติด 7.Smart living (มหานครแห่งการใช้ชีวิต) ทำอย่างไรให้คนกทม.ใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัย เช่น การติดกล้องซีซีทีวีทั่วกทม. ส่วนปัญหาน้ำท่วมขัง จะต้องสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมอย่างจริงจัง 8.Smart energy (มหานครแห่งพลังงานอัจฉริยะ) และ9.Smart All (มหานครแห่งสายน้ำ) เป็นการรวมรวมทุกความสุข และความสมบูรณ์ของการใช้ชีวิต ด้วยการยกระดับคูคลองสู่การเป็นเส้นทางแห่งอนาคต



จากนั้น เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. 30 คน ประกอบด้วย 1.นายอนุสรณ์ เกษมวรรณ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตพระนคร เขตป้อมปราบ เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) 2.น.ส.ปุณฐ์นัฐย์ดา อิสริยาพร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตสาทร 3.นายเอกรัฐ เลิศรัตนชัยกิจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา 4.น.ส.เมลิสา มหาพล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองเตย เขตวัฒนา 5.นายยงยุทธ วงศ์ธีระสูตรเขต ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตดินแดง เขตห้วยขวาง 6.นายณัฏฐ์ปิยะ กุลจิรารวีนิภา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตพญาไท เขตราชเทวี เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) 7.นายวิโรจน์ จิตรอบอารีย์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางซื่อ เขตดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) 8.นายกรกฤษณ์ วงศ์คุณหยก ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงพลับพลา) 9.นายชุมพล รุ่งวิชานิวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตหลักสี่ เขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) 10.นายชนภัทท์ จันทรุเบกษา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตดอนเมือง 

11.พล.ท.อนุมนตรี วัฒนศิริ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตสายไหม12.นายสมศักดิ์ ภมรเรวดี ว่าที่สมัครส.ส. เขตบางเขน 13.นายพรเทพ จันทรนิภ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงพลับพลา) 14.นายณปภัช จำปา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว (เฉพาะแขวงรามอินทรา) 15.นายกันตชนม์ ศิวะพิมล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตมีนบุรี เขตคันนายาว (ยกเว้นแขวงรามอินทรา) 16.นายปริญญา มานวงค์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตคลองสามวา 17.นายชัชชัย ธรรมแสงสีเงิน ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตหนองจอก 18.นายณเดโช ตันต้นตระกูล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตลาดกระบัง 19.นางเขมจิรา พชรจรวยพร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตสะพานสูง เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้) 20.นายพงษ์สวัสดิ์ วงศ์ธีระสูตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตสวนหลวง เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้) 

21.น.ส.ไพลิน ชดช้อย ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางนา เขตพระโขนง22.นายสุรพล เมฆะอำนวยชัย ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ เขตธนบุรี (ยกเว้นแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสำเหร่) 23.นายสราวุฒิ วิรุฬห์ธนวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตจอมทอง เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสำเหร่) 24.นายสุเมธี วรรณศิริกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ 25.นายศรายุทธ สุขะวัลลิ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางขุนเทียน 26.นายชัยนันท์ ขันทะชา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางบอน เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) 27.นายยุทธนา โตอาจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงตลิ่งชัน และแขวงฉิมพลี) เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) 28.น.ส.ยาวภา บุรพลชัย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางแค29.น.ส.ปัณย์วีร์ อิสริยาพร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตภาษีเจริญ เขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงตลิ่งชันและแขวงฉิมพลี) 30.นายคุ้ง จารึกเสถียร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย.