ข่าว'บิ๊กตู่'เล่นมุก!บอกใครจะช้ำกับเราเท่า'นายก' - kachon.com

'บิ๊กตู่'เล่นมุก!บอกใครจะช้ำกับเราเท่า'นายก'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่สวนพฤกษาศาสตร์พุแค ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวช่วงหนึ่ง ระหว่างพบปะกับประชาชน ว่า ขอให้ทุกคนยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เหมือนเพลงในความทรงจำ ที่อดีตเคยเกิดอะไรมา วันนี้ก็ทำสิ่งใหม่ตนแต่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ 7 แล้ว อย่างเพลงสู้เพื่อแผ่นดินบางคนบอกว่าตนเขียนเอาตัวเองใส่เข้าไป แล้วบอกว่าตนมีบุญคุณกับประเทศไทย เรื่องนี้มันไม่ใช่แต่เป็นการแต่งมาจากความรู้สึกของคนทุกคนประชาชนคือคนที่อยู่ในเพลง ไม่ใช่ตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย  ที่สวนพฤกษาศาสตร์พุแค นักเรียนโรงเรียนหน้าพระลาน (พิบูลสงเคราะห์) ได้มอบเสื้อสกรีนภาพนายกรัฐมนตรี ให้แก่นายกฯ ก่อนนายกฯจะร่วมร้องเพลงในความทรงจำร่วมกับนักเรียน

จากนั้นในเวลา 15.35 น. นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์พุแค (ศูนย์จำหน่ายและจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศ) และศูนย์ฝึกอาชีพ OTOP ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์เรียนรู้ด้านการบริหารจัดการ OTOP ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชมตลาดหัวปลี “ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง”(โครงการต้นแบบที่ดีในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี) โดยมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายสมบัติ อำนาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายปริญญา วันทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 3 มาต้อนรับ โดยนายกฯได้ชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน และได้ร่วมตีกลองแต๊กในบทเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนเขารวก (ร่วมมิตรพัฒนา)

ทั้งนี้ภายหลังเยี่ยมตลาดหัวปลี พล.อ.ประยุทธ์ เดินผ่านการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค ซึ่งกำลังเล่นเพลง “ช้ำคือเรา” ของ “นิตยา บุญสูงเนิน” พร้อมหันมาถามผู้สื่อข่าวว่าชื่อเพลงอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวบอกชื่อเพลง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ช้ำคือตัวเรา ใครจะช้ำกับเราเท่านายกฯ” พร้อมหัวเราะแล้วเดินจากไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางลงพื้นที่สระบุรีของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันเดียวกันนี้ (28 ม.ค.) ในการปฏิบัติภารกิจได้ใช้รถโตโยต้า เลขทะเบียน ชผ 9669 กรุงเทพมหานคร อีกทั้งระหว่างปฏิบัติภารกิจขบวนรถของนายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติอย่างเคร่งครัดคือระหว่างการจอดจะไม่มีการสตาร์ทรถไว้ จนกว่าที่นายกรัฐมนตรีและคณะขึ้นรถเท่านั้นรถทั้งหมดถึงจะสตาร์ทรถและเคลื่อนตัวซึ่งเป็นไปตามนโยบายเพื่อลดมลพิษทางอากาศของพล.อ.ประยุทธ์.