ข่าวด่วน!4รมต.ลาออก เทียบเชิญ'บิ๊กตู่'แคนดิเดทนายกฯ - kachon.com

ด่วน!4รมต.ลาออก เทียบเชิญ'บิ๊กตู่'แคนดิเดทนายกฯ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในเวลา 10.00 น. ทั้ง 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายอุตตม​ สาวนายน​ รมว. อุตสาหกรรม​ หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค​ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์​ ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรค จะแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว​ โดยทั้ง 4 รัฐมนตรีลากิจไม่เข้าร่วมการประชุมครม.และจะเข้ากระทรวงเพื่ออำลาตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทั้ง 4 รัฐมนตรีจะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ (คสช.)​ เพื่อให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การลาออกของ 4 รัฐมนตรี ทำให้นายกอบศักดิ์ ต้องยกเลิกเดินทางร่วมคณะที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้จัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.- 2 ก.พ.ที่เมืองโอซาก้า และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นโดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะด้วย ซึ่งเดิมนายกอบศักดิ์มีกำหนดการขึ้นพูดบนเวทีสัมมนาเพื่อเรียกความมั่นใจนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทย วันที่ 31 ม.ค. ทางนายสมคิดจึงมอบหมายให้นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ขึ้นพูดแทน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ สั่งการให้จัดการแถลงข่าวด่วน วันเดียวกันนี้ ในเวลา 11.45 น. และให้แจ้งนักข่าวว่าเป็นการแถลงผลงานรอบ 2 ปี ของนายสนธิรัตน์ ในการเข้ามาเป็นรมว.พาณิชย์ และแผนงานปี 2562 ซึ่งกำหนดการเดิมจะแถลงข่าวในวันที่ 6 ก.พ.นี้