ข่าวลาออกแล้ว!4กุมารประกาศลุยการเมืองเต็มตัว   - kachon.com

ลาออกแล้ว!4กุมารประกาศลุยการเมืองเต็มตัว  
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ว่า ตนขอแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการว่า 4 รัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 30 ม.ค. เป็นต้นไป  ซึ่งในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เราทั้ง 4 คน ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ตามที่ตั้งใจไว้แล้ว เพื่อกราบลาในฐานะที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานในคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างไรก็ตาม มาถึงวันนี้เราได้คุยกันแล้วว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมจึงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อไปทำงานกับพรรค พปชร.เต็มตัว มุ่งสู่การเลือกตั้ง ก้าวสู่การเมืองด้วยความมั่นใจ ไม่เอาการเมืองนำ แต่ทำงานการเมืองโดยเอาประโยชน์ของประเทศชาติ  ทั้งนี้ นายกฯได้อวยพรขอให้สิ่งที่เรามุ่งหวังจะทำงานการเมืองนั้นให้ประสบความสำเร็จและคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงนั้น แล้วแต่นายกฯจะพิจารณา ขณะที่ภารกิจไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับคณะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น พวกเรายกเลิกการเดินไปทางด้วยแล้ว  

เมื่อถามว่ามีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค พปชร.แล้วหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการทาบทามใครทั้งสิ้น และยังไม่ได้ว่าจะเชิญท่านไหนบ้าง ซึ่งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรคที่ต้องพิจารณาและลงมติกันภายใน  แต่ไม่ช้าในวันที่ 4-8 ก.พ.ต้องได้ข้อยุติ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งผู้สมัคร ส.ส. และบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค ดังนั้น เร็วๆ นี้ไม่นานเกินรอได้เห็น ขอให้รอดูเร็วๆ นี้ เพราะเราสามารถเสนอได้ถึง 3 ชื่อ แต่ขอให้ทางสมาชิกของพรรค กรรมการบริหารพรรค และกลไกของพรรคได้มีโอกาสพิจารณา ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีขึ้นใน 1-2 วันนี้



ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า โดยธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมานั้น ไม่เคยมีรัฐมนตรีที่ลาออก หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว แรงกดดันที่มีต่อพวกเราตลอด 3 เดือนมานี้ เรารับด้วยความอดทน เพราะเป้าหมายการเข้าสู่การเมืองของเรา ยืนยันว่าการลาออกครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพราะการกดดันจากใครทั้งสิ้น แต่เป็นการตัดสินใจของพวกเราเอง ที่ต้องการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น  ขึ้นอยู่กับประชาชน ขอให้รอดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก เพราะเราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนพรรคพปชร. จะทำหน้าที่เต็มความสามารถ หากได้รับความไว้วางใจก็จะทำหน้าที่นั้นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจาก 4 รัฐมนตรีแถลงเสร็จสิ้นแล้ว  ได้เดินกลับขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้าอีกครั้ง เพื่อสักการะพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที โดยผู้สื่อข่าวแซวว่าท่าการโบกมือลาของ 4 รัฐมนตรี ไม่ใช่ลาจากแต่จะกลับมาใหม่อีกหรือไม่ นายอุตตม หันมายิ้มและชูนิ้วทำท่าถูกใจ.