ข่าวภูมิใจไทยชู'อนุทิน'ชิงนายกฯชื่อเดียว - kachon.com

ภูมิใจไทยชู'อนุทิน'ชิงนายกฯชื่อเดียว
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย  นายอุนทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการส่งผู้สมัคร 500 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ว่าในวันที่ 4 ก.พ.ที่จะเปิดสมัครลง ส.ส.วันแรก พรรคภูมิใจไทยจะเปิดเผยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คน โดยขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนของบัญชีรายชื่อที่มีความชัดเจนคือ 1.หัวหน้าพรรค 2.นายชัย  ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา  3. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค  ส่วนบัญชีรายชื่ออื่นจะรอเปิดเผยในวันที่ 4 ก.พ.เช่นเดียวกัน

นายอนุทิน  กล่าวว่า สำหรับการเสนอบัญชีรายชื่อเคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่าจะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว คือตน ซึ่งการเลือกตั้งทางพักก็ตั้งเป้าจะให้ได้ส.ส. มากที่สุดและมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะร่วมงานดับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติเพราะพรรคภูทิใจไทยเรามุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ 



เมื่อถามว่า ในพื้นที่จ.พัทลุง และจ.สุพรรณบุรี ที่ถือเป็นไฮไลท์ทางการเมือง จะมีแนวอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า  ในฐานะที่ป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องลงทุกเขตที่ร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร ซึ่งใครที่อยู่ภูทิใจไทยก็ต้องผลักดันนโยบายพรรค เราจะทำให้ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยให้มองไปข้างไหน้า เพราะจะไม่มีโพลไหนแม่นเท่าการกระทำ โดยมั่นใจว่าทั้งเขตพัทลุงและสุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทยก็หวังจะชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง โดยจะแข่งกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้ และพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย จะส่งนายจองชัย เที่ยงธรรมแข่งขันกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา.