ข่าวทษช.ปัดฝุ่นนโยบาย'ไทยรักไทย' พลิกฟื้นเศรษฐกิจ - kachon.com

ทษช.ปัดฝุ่นนโยบาย'ไทยรักไทย' พลิกฟื้นเศรษฐกิจ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง “ต่อยอดความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อโอกาสใหม่ของไทยทุกคน” โดยมีแกนนำ และสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศเข้าร่วมการสัมนา 

โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยนักษาชาติ กล่าวว่า วันนี้เรามาแสดงความพร้อมว่าผู้สมัคร ทีมบริหาร และนโยบายของเราพร้อม ไทยรักษาชาติได้คิดนโยบาย และยังมีการต่อยอดนโยบายเก่สของพรรคไทยรักไทย (ทรท.) เช่น  30 บาทรักษาทุกโรค มีกองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ เพราะตนเคยทำมาก่อนสมัยอยู่ไทยรักไทย และประสบความสำเร็จมาก่อน นอกจากนี้ เราจะทำให้ประชาธิปไตยกินได้ ไทยรักไทยฟังแล้วเหมือนเก่าแต่ไม่ใช่ เราคือความต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะไทยรักไทยถูกยุบ แต่บุคลากร คนทำงานยังอยู่ และต่อเนื่องมาพลังประชาชน มาถึงพรรคไทยรักษาชาติ ที่เป็นอันเดียวกัน อุดมการณ์เดียวกัน และจิตวิญญาณเดียวกัน 

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เราจะต่อยอดนโยบายโดยใช้จิตวิญญาณของไทยรักไทย ที่ประชาชนมั่นใจว่าจะเข้าไปแก้ปัญหาประเทศได้ และเมื่อเราเข้าไปเป็นรัฐบาล โดยการร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาล เราจะสามารถเอานโยบายของเราเข้าไปในรัฐบาล และปรากฎผลเป็นจริงได้อย่างแน่นอน ซึ่งหากรัฐบาลนี้กลับเข้าไปเป็นรัฐบาลจะทำไม่ได้อย่างแน่นอน  ทั้งนี้เราจะไม่ใช้เงินภาษีมาแจกประชาชน เพราะแจกไปแล้วแก้ความจนไม่ได้ แต่เป็นการแจกเพื่อหาเสียงเท่านั้น แต่เราจะกระจายแบบการต่อยอดความสำเร็จ เราจะลดการผูกขาด ไม่เอื้อทุนใหญ่ เราจะสร้างโอกาส เพิ่มรายได้ กระจายความมั่นคง เราจะพัฒนาสินค้าโอทอป เราจะทำให้โอทอปถึงมือนักท่องเที่ยว และไปตลอดโลก และกองทุนหมู่บ้านต้องเป็นกองทุนที่ส่งเสริมให้เกิดธุรกิจใหม่ได้ คนทำงานในระบบ หรือในบริษัทต่างๆกว่า 17 ล้านคน ต้องได้รับการพัฒนาทักษะ 

“นโยบายของพรรคไทยรักษาชาติ คือ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสใหม่ เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่ง สังคมเป็นสุข หากให้พูดเหลือคำเดียว คือคำว่า เศรษฐกิจ แต่ถ้าให้พูด 3 คำ ก็คือ เศรษฐกิจ เศรษฐกิจ และเศรษฐกิจ นั่นเอง ขอให้เชื่อว่าไทยรักษาชาติได้รวมคนที่เคยทำนโยบายประสบความสำเร็จ และคนรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานมาไว้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเรามั่นใจว่าเราทำได้แน่นอน นโยบายของเราแตกต่างจากพรรคอื่นตรงที่ ทำได้จริง ทำมาแล้ว และจะทำได้อีก จะแก้ปัญหาต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้นจะแก้ได้ ไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่แถวหน้าในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เราจะทำให้รัฐธรรมนูญเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน เมื่อพร้อมเราจะร่วมกับประชาชนแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ประเทศไทยมาถึงจุดที่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และการสร้างประชาธิปไตยเป็นเรื่องเดียวกัน แยกไม่ออก ซึ่งไทยรักษาชาติเรามีความพร้อมในการแก้ปัญหาเหล่านี้ และเรารู้ว่าหากปล่อยผู้มีอำนาจขณะนี้สืบทอดอำนาจต่อไปอีก 4 ปี เราจะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว” นายจาตุรนต์ กล่าว.