ข่าว'บิ๊กตู่'เต็งหนึ่งขึ้นบัญชีนายกฯพลังประชารัฐ - kachon.com

'บิ๊กตู่'เต็งหนึ่งขึ้นบัญชีนายกฯพลังประชารัฐ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นายวิเชียร ชวลิต  นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดเผยว่า หลังจากที่ 4 รัฐมนตรีตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลัง จากนี้ก็จะเข้าทำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่ ในช่วงใกล้วันรับสมัครและการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยในช่วงเย็นจะมีการประชุมกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ก่อนที่จะนำรายชื่อผู้สมัครเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้การรับรองในวันที่ 30 ม.ค. ที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวาระสำคัญ ทั้งรับรองรายชื่อผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อการพิจารณารายชื่อบุคคลที่เห็นสมควรเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค 

โดยจากการรวบรวมบุคคลที่กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดและสมาชิกพรรคเสนอเข้ามามีเพียง 3 คนซึ่งประกอบไปด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กรรมการบริหารพรรคในวันที่ 30 ม.ค. โ

ทั้งนี้จะขอมติจากกรรมการบริหารพรรคว่าจะเสนอบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเสนอทั้ง3 รายชื่อหรือ เสนอ 2 หรือรายชื่อเดียว โดยหลังจากมีมติแล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการทาบทามและเรียนเชิญอย่างเป็นทางการ และการตัดสินใจของบุคคลดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางพรรคมีความพร้อมที่จะสมัครรับเลือกตั้งในวันที่4 ก.พ.แล้ว โดยแกนนำรวมถึงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจะเป็นผู้นำผู้สมัครระบบเขตเข้าสู่สถานที่รับสมัครโดยจะมีการกำหนดอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าบุคคลใดจะลงในพื้นที่ใดต่อไป.