ข่าว'วันนอร์-พ.ต.ท.ทวี-ณหทัย'ขึ้นบัญชีนายกฯ พรรคประชาชาติ - kachon.com

'วันนอร์-พ.ต.ท.ทวี-ณหทัย'ขึ้นบัญชีนายกฯ พรรคประชาชาติ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ทำการพรรคประชาชาติ ที่  เขตดอนเมือง กทม. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีการประชุมวาระสำคัญนั่นคือการเสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง หลังเสร็จสิ้นการประชุม รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ 3 ท่าน ประกอบด้วย นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายวรวีร์ มะกูดี และ ร.ต.อ. นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ได้ร่วมแถลงผลการประชุมต่อสื่อมวลชน 

โดยนายวรวีร์ กล่าวว่า การประชุมเสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีครั้งนี้มีการอภิปรายกันค่อนข้างละเอียด ซึ่งตนเองได้ถูกเสนอชื่อด้วยแต่ได้ขอถอนตัว ซึ่งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อประกอบด้วย ท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค และ น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม รองหัวหน้าพรรค ทั้งนี้พรรคประชาชาติได้เน้นย้ำเสมอว่าได้ชูนโยบายพหุวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย จะเห็นได้ว่าผู้ถูกเสนอชื่อทั้งสามท่านนั้นมีทั้งผู้ที่เป็นมุสลิม เป็นพุทธศาสนิกชน และเป็นคริสเตียน เพราะฉะนั้นความหลากหลายนี้เป็นความโดดเด่นของพรรคประชาชาติ

ขณะที่ ร.ต.อ. ดร.นิติภูมิธณัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมมีการอภิปรายกันอย่างละเอียดจนได้รายชื่อผู้ที่มีความพร้อมที่จะได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี โดยที่ประชุมให้ความสำคัญมากในเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ จึงได้มีชื่อสุภาพสตรีหนึ่งท่านด้วยที่มีความพร้อมและเหมาะสม และในที่ประชุมมีมติเห็นด้วยกับทั้งสามคน ที่กล่าวข้างต้นจะได้รับการเสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี.