ข่าว'อุตตม'อุบตอบอ้าแขนรับสมาชิกทษช.หากถูกยุบ - kachon.com

'อุตตม'อุบตอบอ้าแขนรับสมาชิกทษช.หากถูกยุบ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ถนนสีลม เขตบางรัก แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค พร้อมผู้สมัครส.ส.กทม.ลงพื้นที่สีลม บางรัก ช่วยน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 (สีลม-บางรัก-สาทร ) หาเสียง โดยทำกิจกรรม”บางรัก รักประเทศไทย”ด้วยการใส่เสื้อติดแฮชแท็ก #คนพลังบวก ชูป้าย แฮชแท็ก #ทีมลุงตู่  #รักใครไม่ว่า ขอให้ฟ้า รักประเทศไทย เดินพบปะประชาชน แนะนำผู้สมัครและนโยบายพรรค พร้อมชักชวนให้เลือกผู้สมัครของพรรค สร้างสีสันและได้รับความสนใจจากผู้สัญจรบริเวณดังกล่าว

นายอุตตม กล่าวว่า วันวาเลนไทน์นี้ ขอให้ทุกคนช่วยกันรักประเทศไทย การมาพบประชาชนวันนี้เพื่อให้เกิดพลังบวกในการรักประเทศ ความคิดบวกเป็นสิ่งสำคัญที่ตนเน้นย้ำกับผู้สมัครทุกคนว่าให้ทำงานการเมืองในเชิงบวกตามที่จะอาสาเข้ามารับใช้ประชาชน ส่วนเรื่องวาทกรรมเอาไว้ทีหลัง เพราะประเทศไทยไม่ได้มีเวลามากและคนไทยกำลังรอคอยว่าเราจะเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สมัครและหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบรับอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรี ทำให้กระแสของพรรคเป็นบวกและดีมากขึ้น ส่วนที่มีข้อกังวลในเสียงของพลังเงียบนั้น ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้กับทุกพรรคการเมือง ขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองไหนจะสามารถดึงพลังเงียบได้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึง  ข้อกังวลการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ต่างๆ ที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไม่สามารถไปหาเสียง หรือร่วมกิจกรรมได้ เพราะอาจผิดกฎหมาย จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือฝ่ายกฎหมายว่าเรื่องใดสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน เอามาเป็นแนวทาง บวกกับแนวทางยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งพรรคต้องเดินหน้าต่อไป 

เมื่อถามว่า  ในอนาคตหากพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ถูกยุบพรรค พรรคพปชร.พร้อมต้อนรับสมาชิกของพรรคดังกล่าวเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เราไม่ไปให้ความสำคัญมาก ไม่แสดงความเห็น อย่างที่บอกเรามาเพื่อพลังบวกทำงานในหน้าที่ที่อาสาเป็นหลัก ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตเราไม่ไปคิดล่วงหน้า.