ข่าว'ชัช เตาปูน'หาเสียงตลาดบางแค วางเป้าคานอำนาจลดทุจริต - kachon.com

'ชัช เตาปูน'หาเสียงตลาดบางแค วางเป้าคานอำนาจลดทุจริต
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ตลาดบางแค นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมผู้สมัครเขตบางแค น.ส.ชวัลรัตน์ เข็มหนู เขต 28 นายชญาพัฒน์ โปร่งปรีชาเขตที่ 29 ภาษีและตลิ่งชัน นายสมยศ ลักษณะสมบูรณ์ เขต 26 นายอดุลย์ วุฒิเนตร เขต 23 ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนที่ตลาดบางแค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายชัชวาลย์กล่าวว่า ตนไม่ได้ มาเดินตลาดบางแค นานแล้วตั้งแต่ลงสมัครส.ว.เมื่อปี 2543 จะพยายามช่วยลูกพรรคทุกลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งฐานเสียงของเขตบางแคน่าจะสูสี เพราะคนที่ลงสมัครส.ส.ในนามพรรคต้นตระกูลก็อยู่ที่นี่มาและส่วนมากคนก็รู้จัก



เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประชาชนมีความตื่นตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน นายชัชวาลย์ กล่าวว่า เชื่อว่าตื่นตัว เพราะอัดอั้นมาหลายปีแล้ว และเชื่อว่าคนอยากลองเปลี่ยนดูบ้าง เพราะประเทศเราเลือกข้างกันมานาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีเราต้องจะต้องเลือกประเทศไทย ไม่ใช่เลือกคนที่ อยู่คนละฝั่งการเมืองเข้ามา เพราะจะทำให้อีกฝั่งไม่ยอมและทำให้ประเทศไทยเสียโอกาส ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาประเทศเราหยุดอยู่กับที่ บางครั้งถึงกับถอยหลัง

เมื่อถามอีกว่าวันนี้พรรคพลังท้องถิ่นไทมั่นใจหรือไม่ว่า จะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในทุกเขตที่ส่งส.ส.สมัครเลือกตั้ง นายชัชวาลย์ กล่าวว่า เรามั่นใจ เพราะชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯจะเชื่อมต่อกัน



ขณะเดียวกัน ที่ลานด้านหน้าชุมทางสยามยิปซี พรรคพลังท้องถิ่นไท นำโดย นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคฯ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกฯ และนางพิมพ์อร คงอุดม ผู้สมัครส.ส. เขต 7 บางซื่อ-ดุสิต (แขวงถนนนครไชยศรี) ได้จัดงาน “Listen with Love” เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถึงปัญหาของเขตบางซื่อ-ดุสิต พร้อมกับมีบอร์ดให้เขียนแสดงความคิดเห็นไม่ว่าจะเป็นการติ หรือการชม ข้อเสนอแนะอยากให้เขียนบางซื่อ-ดุสิตมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้ามาร่วมพูดคุยเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งบอกเล่าถึงปัญหาที่ประสบและอยากให้ทางพรรคพลังท้องถิ่นไท ช่วยเหลือในด้านต่างๆ ภายหลังจากรับฟังและพูดคุยแล้ว



โดยนายชื่นชอบ กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานว่า เราหวังว่าประเทศไทยจะมีแต่ความรักแบบนี้ตลอดไป ภาพเดิมๆในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาหวังว่าจะหมดไป เรามาร่วมหาทางออกประเทศไทยไปด้วยกัน พร้อมกันนี้ทางพรรคพลังท้องถิ่นไท ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องชาวบางซื่อ-ดุสิตทุกท่าน ที่ให้การต้อนรับ และมาร่วมพูดคุยถึงปัญหาต่างๆ ทางพรรคฯยินดีรับฟังและจะนำทุกๆปัญหา และความความเห็นของพี่น้องไปพูดคุยกันภายในพรรค เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไขกันต่อไป ส่วนคำถามพบว่ามีประชาชนถามมากที่สุด คือ เรื่องแนวทางการจัดการเรื่องการทุจริต คอรัปชั่นของพรรคพลังท้องถิ่นไทนั้น ทั้งนี้นโยบายเพิ่มอำนาจประชาชนของพรรคนั้น เป็นแนวนโยบายที่ต้องการคืนอำนาจให้กับประชาชนทุกท้องถิ่นโดยตรง โดยจะจัดให้มีงบประมาณ ดูแลบริหารชุมชนของตนเอง ซึ่งเป้าหมายก็คือ ลดการคอรัปชั่น ถ้าทุกคนสามารถตรวจสอบกันเองได้ มีการคานอำนาจกันเอง ไม่พึ่งพาอำนาจรัฐอย่างเดียว ก็จะช่วยลดปัญหาหลายๆอย่างลงได้ และเราเชื่อในความสามารถของประชาชน.