ข่าว'เจ๊หน่อย'จับมือ'เฉลิม-ชัชชาติ' อ้อนเลือกพท.ให้ถล่มทลาย - kachon.com

'เจ๊หน่อย'จับมือ'เฉลิม-ชัชชาติ' อ้อนเลือกพท.ให้ถล่มทลาย
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดปราศรัยย่อยของพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ซอยเอกชัย 126 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 ก.พ.) โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และแคนดิเดตนายกฯของพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯของพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยพรรคเพื่อไทย และนายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัครเขตบางบอน (เฉพาะแขวงหนองแขม)  ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยกว่า 1,000 คน


 
โดย นายชัชชาติ กล่าวปราศรัยว่า ในพื้นที่เขตบางบอนมีปัญหาเรื่องคมนาคม เพราะมีหมู่บ้านจำนวนมาก รถไฟจึงเป็นส่วนสำคัญ อนาคตตามนโยบายไทยเชื่อมไทย จะทำให้พี่น้องเดินทางได้สะดวก และราคาถูกขึ้น เราต้องมีผู้แทนที่เข้าใจประชาชน และสะท้อนปัญหามาให้เราเห็น อนาคตเราต้องมีถนนที่เป็นเส้นเลือดฝอย มีทางรถไฟให้ดีขึ้นเป็นทางเลือก รถเมล์ต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือความสำคัญของประชาธิปไตย ถ้าเราไม่มีตัวแทนของเราในสภาใครจะมาดูแลเรา ตลอด 5 ปีที่ผ่านมามีใครดูแลเราหรือไม่ และครั้งนี้แม้เราจะมีส.ส. 300 เสียง เราก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะเขามี ส.ว. 250 เสียง เราประมาทไม่ได้ ทั้งนี้ตนมองว่าประชาธิปไตยกินได้ ทำปากท้องประชาชนอิ่มได้ ดังนั้น วันที่ 24 มี.ค.นี้ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย ให้เรากลับมาเป็นรัฐบาลให้ได้


 
ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็บอกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดีแต่พูด นายอภิทธิ์ก็บอก พล.อ.ประยุทธ์พูดไม่รู้เรื่อง สรุปตนไม่ฟังทั้งคู่ เขาบอกเขาจะใช้นโยบายพลังประชารัฐ เราบอกเราจะใช้ประชานิยม เพราะพลังประชารัฐก็ใช้เงินจากภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งนั้น เงินเขาที่ไหน ไม่ชนะหรอก  วันนี้เราต้องชนะให้ขาด  30 บาทรักษาทุกโรคเหมือนเดิม จะให้กองทุนหมู่บ้านเหมือนเดิม รัฐบาลต้องเจรจากับต่างประเทศได้ และขอให้พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิให้มากเพื่อล้มการต่อท่อสืบอำนาจของทหาร  รอบนี้รอบตัดเชือก เขากะอยู่ 8 ปี ด้วยส.ว. อายุ 5 ปี แต่ถ้าท่านเลือกพรรคเพื่อไทยและพรรคแนวร่วมให้ได้เกิน 250 รัฐบาลเสียงข้างน้อยอยู่ไม่ได้


 
ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์  ปราศรัยว่า นี่คือภาระที่เราต้อวเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อพลิกวิกฤติเศรษฐกิจ เพื่อไทยขอสัญญาว่า จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้พี่น้องกลับมากระเป๋าตุงให้ได้ 4-5 ปีที่ผ่านมา พี่น้องลำบากมาก  วันนี้เราจะต้องมาทำให้พี่น้องยืนอยู่บนขาของตัวเองให้ได้  เราจะมาเพิ่มพลังให้พี่น้องคนตัวเล็ก และพี่น้องเชื่อใจได้เลย เพราะทุกครั้งที่เราเป็นรัฐบาลเราทำให้พี่น้องกระเป๋าตุงได้ทุกครั้ง เราจะปรับโครงสร้างหนี้ให้พี่น้องประชาชนให้ประชาชนตัวเล็ก   เพื่อไทยจะหาที่ทำกินให้ แม้จะจัดระเบียบขายของริมถนน แต่ต้องจัดอย่างชาญฉลาด คนเดินได้ คนขายมีที่ขาย แค่นี้คิดไม่เป็นอย่าอยู่เลย เดี๋ยวเพื่อไทยมาทำเอง  ทางเดียวที่พี่น้องจะออกจากความทุกข์ คือต้องจับมือกับเพื่อไทย เลือกให้เข็ด เลือกเยอะๆ ไปกามากๆ