ข่าว'บิ๊กตู่'ท้าพวกพังป้ายหาเสียง เก่งจริงต้องมาทำให้เห็น! - kachon.com

'บิ๊กตู่'ท้าพวกพังป้ายหาเสียง เก่งจริงต้องมาทำให้เห็น!
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ตรวจราชการที่มีประชาชนมาให้กำลังใจมอบดอกไม้ มองว่าช่วยพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงทางอ้อมหรือไม่ว่า ในการลงพื้นที่ตรวจราชการแล้วมีประชาชนและกองเชียร์มามอบดอกไม้ ถ่ายรูป ชูป้าย ตนมองว่าไม่เห็นจะเกี่ยวข้องกับการเมืองตรงไหน เพราะเป็นการมาให้กำลังใจนายกฯ ไม่เกี่ยวกับใคร พวกที่หาเสียงก็ไปหาเสียงไป เป็นคนละเรื่องอย่าเอามาพันกัน ซึ่งการจะพูดให้เสียหายพูดได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ขณะเดียวกันตอนนี้ตนยังทำงานอยู่ ดังนั้นในการที่ลงพื้นที่แล้วประชาชนตอบรับการทำงานก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร อย่าไปโยงเป็นการเมืองทั้งหมด อีกทั้งตนทำงานมา 4-5 ปีก็มีทั้งคนรักคนชัง คนรักก็เชียร์ คนชังก็ด่าและแช่ง มีทั้งสองฝ่าย ทำไมไม่มองตรงนั้นบ้าง ที่ผ่านมาก็ทำกันอย่างนี้ทั้งนั้น และกฎหมายก็ให้ทำได้

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายยื่นเรื่องให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื่องจากเสนอชื่อตนเอง เป็นแคนดิเดตนายกฯ บางส่วนจึงมองว่าอำนาจทับซ้อน เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย ว่า ข้อเสนอยุบพรรคเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ สิ่งที่กกต.ทำวันนี้ ตนก็สอบถามกกต.แล้วว่าทำได้หรือไม่ หากกฎหมายทำได้ก็ทำไป นอกจากนี้ในส่วนการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครส.ส.ในหลายพื้นที่นี้น ตนถือว่าเป็นคนที่คิดไม่ดี ไม่เห็นจำเป็นจะต้องใช้ความรุนแรงแสดงออกมาแบบนั้น ถ้าเก่งจริงก็ออกมาแสดงให้เห็นเลย เจ้าหน้าที่เขาจะได้ดำเนินการจับกุม ซึ่งการใช้อาวุธอะไรต่างๆ เหล่านี้ ยิงป้าย ดึงรูป ฉีกรูป คนเหล่านี้หรือที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ถ้ายังเชื่อคนแบบนี้ เขาไม่มาสนใจอะไรทั้งสิ้น 

"ผมต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง แสดงว่าคนเหล่านี้ไม่ต้องการให้สงบหรืออย่างไร ผมไม่รู้ และหลังการเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้นอีกก็ต้องคาดการณ์ตรงนู้น ถ้าเราทำวันนี้ให้ปลอดภัยสงบเรียบร้อยไม่ได้ วันหน้ามันก็เกิดขึ้นอีก มันก็เกิดขึ้นอย่างที่เคยเกิดมา นักข่าว สื่อทุกท่านทราบดีอยู่แล้ว วันนี้หลายอย่างที่ออกมาพูดจากัน ก็คนบางคนได้ทำความเสียหายให้กับประเทศนี้เยอะมาก ขณะเดียวกันก็ยังฟังเขาอยู่ ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น คนเราต้องรู้จักเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรให้ปลอดภัย ฉะนั้นอยู่ที่มือประชาชนทั้งสิ้น ก่อนเลือกตั้ง หลังเลือกตั้ง ความมีเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างที่บอก ต่างประเทศเขายอมรับ แต่เขามองว่าผมมาอย่างนี้ก็มีความรู้สึกว่าผมมาอีกทางตามรัฐธรรมนูญได้หรือไม่ ผ่านการเลือกตั้ง ตามกฎหมาย ผมก็มาตามนั้น ถ้ามันได้ก็คือได้ ไม่ได้ก็คือจบแค่นั้น ผมคาดหวังว่าคนไทยจะรักกัน ไม่มีความขัดแย้ง เสถียรภาพในวันข้างหน้าเชื่อว่าทุกคนก็มุ่งหวังอย่างเดียวกับผม ทุกคนทุกอย่างที่ทำในวันนี้ เราหวังจะให้ประเทศไทยไปในทิศทางใด ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้นกลับมา ทำดีก็ได้สิ่งดี ถ้าทำไม่ดีสิ่งไม่ดีก็กลับมา เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับและช่วยกันให้บ้านเมืองของเราไปสู่เสถียรภาพไม่เกิดปัญหาอย่างเดิมๆ หลายอย่างค้างคาในกระบวนการยุติธรรม วันนี้มาพูดจาเอาดีเอาเด่นกันได้ทั้งหมด ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน”นายกฯ กล่าว.